Roman Abramovich sẽ bán Chelsea ngay khi giành Cúp Châu Âu

( PHUNUTODAY ) - Báo chí Nga vừa tiết lộ một thông tin, Chủ tịch Roman Abramovich sẽ bán Chelsea ngay sau khi đội bóng này giành được cúp C1.

Báo chí Nga vừa tiết lộ một thông tin, Chủ tịch Roman Abramovich sẽ bán Chelsea ngay sau khi đội bóng này giành được cúp C1.
[links()]
Mặc dù số tiền mà Abramovich đã đầu tư vào Chelsea là cực lớn, thế nhưng thực tế mối quan hệ của “The Blues” với chủ tịch của họ mang bản chất cộng sinh. Bản thân đội bóng cũng đã đem lại rất nhiều lợi ích về mọi mặt cho vị tỷ phú người Nga.

Nổi lên từ giữa thập kỷ 90 của thế kỷ trước và đầu những năm 2000 như một trong những doanh nhân thế hệ mới thành công của Nga, thế nhưng tên tuổi của Roman Abramovich chỉ thực sự được phổ cập đến toàn thế giới kể từ khi ông mua lại Chelsea từ cựu Chủ tịch Ken Bates vào tháng 7/2003.

Abramovich đang muốn hồi hương.

Vụ mua bán này gần như nổ phát súng đầu tiên bắt đầu trào lưu các tỷ phú đầu tư một cách mạnh mẽ và công khai vào đội bóng. Mặc dù đến thời điểm này, rất nhiều những “Abramovich” đã xuất hiện với những khoản đầu tư có phần mạnh mẽ hơn, nhưng những gì mà tỷ phú người Nga đã làm vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng dành cho người tiên phong.

Một trong những lý do khiến Abramovich mua lại Chelsea, theo tâm sự của ông là “đoàn kết những người Nga tại nước ngoài”. Với chiến tích trên sân cỏ của Chelsea, mà phần lớn nhờ tiền đầu tư của Abramovich, mục đích của ông đã có kết quả rực rỡ.

Cộng đồng những người Nga ở ngoại quốc tự hào khi có một đội bóng thành công dưới sự lãnh đạo của một người đồng hương. Con đường mà Abramovich đã đi trước giờ mang lại lợi ích cho chính quê hương, nơi mà giải ngoại hạng Nga đang dần dần trở thành một giải đấu mạnh của châu Âu, và điểm đến thu hút nhiều cầu thủ tài năng nhờ số tiền được các ông chủ giàu có rót vào các CLB.      

Nhưng cuộc tình nào cũng có điểm dừng của nó, Chelsea đã tiêu tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc của Abramovich. Năm 2006, Abramovich giàu nhất nước Nga và đứng thứ 11 thế giới, đến năm 2010, ông tụt xuống thứ 5 nước Nga và thứ 50 trong danh sách của Forbes. Dĩ nhiên còn rất nhiều vấn đề xung quanh nhưng không thể không nhắc đến vai trò của Chelsea trong sự tụt dốc này.

Theo báo chí Nga, sau gần một thập kỷ, cái giữ Abramovich ở lại Stamford Bridge chỉ còn là ước mơ về chiếc Cúp C1. Ông đã từng đến rất gần khát vọng đó ở trên chính quê hương khi Chelsea để thua M.U tại Luzhniki năm 2008.

Trong trường hợp Chelsea vô địch Cúp C1 mùa giải năm nay, Abramovich sẽ lập tức rao bán CLB cho một ông chủ khác. Những nguồn tin mới được tiết lộ cho biết, một tỷ phú đồng hương giấu tên của Abramovich đang rất chú ý đến thương vụ này, ngoài ra, những ông trùm dầu mỏ từ Ả Rập cũng luôn sẵn sàng tiếp nhận “The Blues”.

  • Hoàng Giang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT