6 loại cây vừa làm gia vị vừa đuổi muỗi hiệu quả, nhà nào cũng nên có một chậu

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi muỗi mà không cần dùng hóa chất, bạn có thể trồng những loại cây này trong nhà.

Cây húng thơm

Cây húng thơm ưa sáng, ưa ấm và chịu được hạn nên rất dễ trồng. Đây là loại cây rất quen thuộc với người Việt. Nó có mùi hăng hăng, cay cay khiến loài muỗi khiếp sợ. Trồng húng thơm trong nhà không chỉ là cách đuổi muỗi hiệu quả mà bạn còn có rau sạch để thưởng thức khi cần.

Cây tía tô

Tía tô là loại cây dễ trồng, có mùi thơm dễ chịu. Chúng lớn nhanh, không cần nhiều nước và có thể phát triển tốt kể cả khi trồng trong bóng râm. Vì thế, hãy trồng một chậu tía tô tại nhà để khiến lũ muỗi "hoảng sợ" mà bỏ chạy. 

Tía tô không chỉ đuổi muỗi mà còn là một loại rau gia vị cực tốt giúp giải cảm, tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da...

Tía tô có tác dụng đuổi muỗi.

Tía tô có tác dụng đuổi muỗi.

Cây sả

Sả có mùi thơm đặc trưng giúp xua đuổi muỗi, côn trùng. Loại cây này khá dễ trồng, bạn chỉ cần trồng một khóm sả trong chậu và để trong phòng hoặc trồng ở góc sân đều có tác dụng đuổi muỗi tự nhiên cực kỳ hiệu quả.

Sử dụng nước đun từ cây sả, tinh dầu sả để phun quanh nhà cũng là một cách để đuổi muỗi an toàn.

Cây bạc hà

Tương tự như các loại cây ở trên, bạc hà có mùi hương có thể khiến muỗi bỏ chạy. Loại cây này chịu khô tốt nên bạn chỉ cần trồng vài nhánh trong chậu, để ở bếp, không cần tưới thường xuyên mà cây vẫn xanh tốt. Mùi hương của bạc hà còn có tác dụng giúp con người thư giãn, giảm căng thẳng.

Bạn cũng có thể sử dụng bạc hà trong các loại đồ ăn, đồ uống để tăng thêm hương vị thơm ngon.

Cây tỏi

Tỏi có mùi hương đặc trưng khiến đám muỗi sợ hãi. Trồng tỏi có tác dụng đuổi muỗi cực hiệu quả và an toàn, đặc biệt là với gia đình có trẻ nhỏ. Bạn có thể chống muỗi bằng cách cắt tỏi và rải xung quanh nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn