Rooney muốn sang M.C: Ferguson hợp tác ép chủ Mỹ xì tiền

( PHUNUTODAY ) - Cách đây hơn một năm, Wayne Rooney đã gây ra vụ scandal làm chấn động cả Premier League khi bất ngờ tuyên bố muốn rời khỏi M.U.

Cách đây hơn một năm, Wayne Rooney đã gây ra vụ scandal làm chấn động cả Premier League khi bất ngờ tuyên bố muốn rời khỏi M.U.
[links()]
Lúc bấy giờ, làng báo chí Anh đã tốn không ít giấy mực để viết về sự kiện này. Rooney cuối cùng cũng đã ở lại M.U, mọi việc tưởng chừng như đã khép lại. Tuy nhiên mới đây, kênh truyền hình nổi tiếng Sky đã có một phát hiện động trời về toàn bộ sự việc này...

Vở kịch hoàn hảo của Ferguson

Sau thất bại ê chề tại VCK World Cup 2010 cùng với đội tuyển Anh, phong độ của Rooney đã giảm sút một cách trầm trọng. Vào thời điểm đó, Rooney không những cố gắng để lấy lại phong độ đỉnh cao mà còn bất ngờ ngỏ ý muốn rời khỏi Old Trafford.

Điều này đã khiến cho những người hâm mộ “Quỷ đỏ” và cả chính những đồng đội của “Gã Shrek” tỏ ra vô cùng tức giận. Mọi việc thực ra không phải như vậy, trên kênh phát thanh Sky tiền đạo này nói: “Lúc đó, tôi đã được Fergie thông báo rằng, BLĐ đội bóng đang có ý định rao bán tôi còn ông ấy thì không muốn mất tôi một chút nào cả”.

Sir Alex cũng có khả năng viết kịch bản và đạo diễn
Sir Alex cũng có khả năng viết kịch bản và đạo diễn

Và thế là một kế hoạch tinh vi đã được diễn ra, thày trò Ferguson đã chủ động ra tay trước. Rooney lập tức tuyên bố “muốn ra đi” mà đích đến cụ thể lại chính là Man City. Ngay lập tức Ferguson đã đăng đàn trên hàng loạt mặt báo để ca ngợi tài năng cũng như tầm ảnh hưởng của Rooney với CLB.

Trên tờ The Sun ông nói: “Chúng tôi sẽ ổn. Tôi luôn có niềm tin lớn vào M.U, ở CLB nào cũng vậy thôi. Thành công không bao giờ là mãi mãi. Tôi luôn tin vào một chu kỳ bốn năm, qua thời suy yếu sẽ đến thịnh vượng. Mọi đội bóng hầu như đều như vậy.

Khi Rooney gia nhập MU, cũng là lúc những trụ cột như Roy Keane và Ruud van Nistelrooy lần lượt ra đi. Một cầu thủ khi đó đã nói với tôi rằng Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo hẳn chẳng thể làm nên trò trống gì. Và cầu thủ ấy đã ra đi trước khi kịp chứng kiến khả năng của hai cầu thủ mà cậu ấy chê bai”.

Ông còn cho biết thêm: “Vấn đề ở đây là tiềm năng con người. Có những người không nhận ra tiềm năng của người khác, nhưng tôi thì có. Trong cuộc đời mình, tôi luôn nhận ra những tiềm năng. Tôi biết nơi nào có thể phát triển và phát triển nó như thế nào. Tôi có niềm tin vào khả năng nhìn nhận của mình”.

Cùng với hàng loạt các bài báo viết về việc nếu Rooney ra đi, M.U nhiều khả năng sẽ lâm vào một thời kỳ khủng hoảng và sẽ đi xuống. Điều này đã khiến cho nhà Glazer suy nghĩ lại và phải cắn răng ký một bản hợp đồng khủng chưa từng có với “Gã Shrek”.

Rooney thỏa được ước nguyện, Ferguson hỷ hả trước Man City

Vở kịch ở sân khấu Old Trafford cuối cùng cũng đã kết thúc với thắng lợi của thày trò Ferguson. Trong khi Rooney sẽ nhận được tổng cộng 80 triệu USD trong vòng 5 năm tới và chỉ 2 tháng sau đích thân tiền đạo này ấn định tỷ số 2-1 trong trận derby thành Manchester, qua đó chấm dứt luôn hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên của Man xanh.

Sau sự kiện này, kèm theo bức ảnh Rooney đang cười rất tươi bên cạnh Ferguson, tờ DailyMail mỉa mai bình luận: “Khi phần lớn trong chúng ta phải đối diện với nguy cơ mất việc hay bị cắt giảm lương trong 5 năm tới, Wayne Rooney hoàn toàn có quyền cười tươi. Bởi trong khoảng thời gian đó anh ta sẽ kiếm được gần 80 triệu USD”.

Được biết với mỗi bức ảnh như thế trong các chương trình quảng bá, MU sẽ phải trả cho cầu thủ này 470 USD (khoảng 9 triệu VND) tiền bản quyền. Còn trợ lý “đạo diễn” Paul Stretford - người đại diện cho Rooney - được cho là sẽ hưởng 15 triệu USD sau sự thành công của bộ phim.

Có lẽ sự việc Ferguson đang bị nhà Glazer “ngược đãi” trong thời gian gần đây cũng bắt nguồn từ chính nguyên nhân này. Xem ra ngoài khả năng huấn luyện trên sân, Sir Alex cũng có khả năng viết kịch bản và đạo diễn cũng xuất sắc không hề kém.

  • BĐTC
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT