Rớt nước mắt chuyện người vợ trẻ quyết sinh con với chồng đã mất

( PHUNUTODAY ) - Sau khi chồng mất, chị Trinh đã bỏ mặc tất cả mọi lời khuyên của người thân, bạn bè đế đến Bệnh viện để đặt phôi và sinh con.

Sau khi lấy chồng được 2 năm, biết chồng không có khả năng sinh con theo cách thông thường nên chị Nguyễn Thu Trinh, 24 tuổi (xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã cùng chồng đến Bệnh viện Bưu điện lấy tinh trùng và trứng để tạo phôi.

Phôi này sau đó đã được vợ chồng chị Trinh gửi trong ngân hàng của bệnh viện đợi khi có điều kiện sẽ sinh con. Nhưng chưa kịp làm việc đó thì chồng chị Trinh mất trong một lần can bạn đánh nhau.

Sáu tháng sau ngày chồng mất, chị Trinh đã quyết định đến Bệnh viện để đặt phôi và sinh con. Khi ấy nhiều người đã bảo chị bị "điên" vì chị còn quá trẻ, tương lai còn dài phía trước mà lại tự "mua dây buộc mình".

Nhớ lại cảnh định mệnh đã khiến người chồng rời xa mình chị Trinh không khỏi rơi nước mắt.

photo-1-1519793491758147105424

Theo đó, tối 29-11-2016, anh Vũ Tuyên Q., SN 1989 (chồng chị Trinh - PV) đã cùng bạn là anh Nguyễn Văn Luân và vài người khác nữa đến nhà hàng Cây Cau, thôn Trung, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai uống rượu. Rượu vào lời ra, anh Luân có to tiếng và xô xát với anh Thạch là chủ nhà hàng.

Thấy anh Luân và anh Thạch xô xát, một thanh niên cũng đang ngồi trong quán nhậu đã chạy vào khu bếp lấy con dao hằng ngày dùng để chọc tiết lợn lao ra tấn công anh Luân.

Thấy bạn bị thương, anh Q. lao vào ngăn. Hậu quả anh Q. bị thanh niên này đâm một nhát vào ngực gây mất máu nhiều. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng anh Q. đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

23 tuổi đã trở thành góa phụ khiến chị Trinh như gục ngã. Với chị những ngày tháng sau đó chỉ toàn là nước mắt. Chị đã không thể nhấc nổi đôi chân mình bước ra khỏi cửa căn phòng của hai vợ chồng suốt mấy tháng liền. Khóc nhiều khiến đôi mắt chị sưng húp.

Theo lời chị Trinh chia sẻ thì chị và chồng quen nhau đúng theo kiểu "cái duyên cái số nó vồ lấy nhau". Vô tình gặp nhau trên đường, trò chuyện làm quen thấy hợp nên hai người đã cho nhau số điện thoại rồi từ đó họ thường xuyên liên lạc với nhau.

3 năm sau ngày đầu làm quen, họ đã về chung một nhà. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ luôn ríu ra ríu rít, ai cũng mong họ sớm sinh em bé để niềm vui được trọn vẹn hơn. Thế nhưng một năm trôi qua, rồi đến năm thứ 2, vợ chồng chị Trinh vẫn là vợ chồng son dù bản thân họ mong muốn có con hơn bất cứ ai.

Cuối cùng họ quyết định đến bệnh viện kiểm tra xem mấu chốt của việc họ chưa thể sinh con là vì nguyên nhân gì. Tại bệnh viện các bác sĩ kết luận lý do chưa thể sinh con là do chồng chị Trinh.

Dù buồn nhưng đôi vợ chồng trẻ vẫn động viên nhau để cùng vượt qua khó khăn. Cuối cùng, vợ chồng chị Trinh quyết định đến Bệnh viện Bưu điện để tạo phôi (sinh con trong ống nghiệm). Sau khi đã tạo được phôi, vợ chồng chị Trinh đã ký gửi tại ngân hàng của bệnh viện, chờ khi có đủ điều kiện sẽ sinh con.

Sáu tháng sau ngày chồng mất, chị quyết định đến bệnh viện cấy phôi để sinh con. "Hồi đó nhiều người thân và bạn bè của mình phản đối ghê lắm. Mọi người nói mình đường phẳng không đi lại thích chọn đi con đường nhiều gập ghềnh, vất vả. Những người ác khẩu còn chửi mình bị điên, họ bảo mình giờ đang còn yêu chồng thì mù quáng thế, sau này có mà hối hận không kịp. Nhưng thôi kệ, ai nói gì thì nói, việc mình đã quyết thì mình cứ làm thôi" - chị Trinh nhớ lại.

Khỏi phải nói, khi việc cấy phôi thành công chị Trinh đã hạnh phúc như thế nào. Cứ hình dung ra việc chỉ một thời gian ngắn nữa thôi mình sẽ có một đứa con chung với chồng khiến chị như được tiếp thêm sức mạnh.

Có lẽ, những lời dị nghị của thiên hạ trước quyết định không giống ai của chị đến bây giờ đã không còn ý nghĩa gì hết. Bởi bây giờ chị Trinh đang rất hạnh phúc bên thiên thần bé bỏng Gia Bảo. Chị quan niệm, cuộc đời của con người chỉ được sống một lần duy nhất thế nên chẳng có cớ gì mà mình lại không sống cho mình.

Hỏi chị, có khi nào cảm thấy hối hận về quyết định sinh con với chồng dù chồng đã mất không thì chị cười bảo: "Mình chưa bao giờ hối hận, thậm chí mình còn cảm thấy rất thanh thản khi đã thực hiện được ước được nguyện của chồng khi anh ấy còn sống.

Ngoài trường hợp của chị Trinh thì chị Hoàng Thị Kim Dung (34 tuổi, Hà Nội) sinh 2 con trai với người chồng đã khuất khiến nhiều người không khỏi nể phục.

Những ngày cuối năm 2013, câu chuyện chị Dung sinh con từ tinh trùng của người chồng Hồ Sỹ Ngọc mất cách đây gần bốn năm đã làm nhiều người phải ngạc nhiên và cảm phục.

Anh Ngọc và chị Dung (cùng tuổi, cùng quê Nghệ An) yêu nhau từ khi là sinh viên năm 3 Trường đại học Bách khoa. Ngọc là một trong những sinh viên xuất sắc nhất của lớp kỹ sư tài năng toán tin ứng dụng. Dung học lớp chất lượng cao của Đại học Bách khoa.

Năm 2010 anh Ngọc mất vì tai nạn giao thông. Chị Dung đã nhờ các bác sĩ lấy mẫu tinh trùng từ tử thi, bảo quản để sau này sinh con. Đề nghị của chị Dung đã khiến cho cả gia đình và các bác sĩ ngạc nhiên. Tháng 3-2013, sau khi mãn tang chồng, chị Dung đến bệnh viện đề nghị được thụ tinh trong ống nghiệm để mang thai, khi kiểm tra tinh trùng thấy chất lượng còn tốt, các bác sĩ đã tiến hành kỹ thuật. Và đến năm 2013 chị Dung đã sinh cho người chồng quá cố hai đứa con xinh như thiên thần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn