Rớt nước mắt với số phận bi thảm của 'Nữ hoàng phim 18+'

( PHUNUTODAY ) - Trần Bảo Liên được mệnh danh là 'Nữ hoàng phim cấp 3' và cô có cuộc đời vô cũng bi thảm khiến ai cũng xót xa.

Từ tuổi thơ cơ cực đến ngôi vị 'Nữ hoàng phim cấp 3'

Trần Bảo Liên - 'Nữ hoàng 18+' tại Hồng Kông phải trải qua tuổi thơ trong nghèo khó. Cô sinh ra trong một gia đình lao động chân tay ở Thượng Hải, Trung Quốc. Từ lúc mới lọt lòng, cô đã không biết mặt cha.

Năm 12 tuổi, mẹ Trần dắt con gái lưu lạc đến Hong Kong với hy vọng đổi đời. Trần sớm biết kiếm tiền từ khi cô bước vào đời bằng công việc người mẫu thời trang bán thời gian ở tuổi 15.

cuoc doi bi tham cua nu hoang phim cap 3 (6)

 Trần Bảo Liên được coi là 'Nữ hoàng phim cấp 3' của Hồng Kông

Trần Bảo Liên gia nhập showbiz từ rất sớm. Năm 14 tuổi, cô vào vai bé gái người Việt Nam tên Liên trong bộ phim có sự tham gia của Nicole Kidman mang tên Viet Nam (Miniseries) do đạo diễn John Duigan dàn dựng.

Năm 1990, nữ diễn viên Hong Kong tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á. Tuy không được giải nhưng với chiều cao 1,75m cùng thân hình quyến rũ, cô đã được những nhà làm phim 18+ chú ý.

Năm 18 tuổi, mẹ cô tự tay dắt con gái đến gặp đạo diễn để hai mẹ con cùng ký vào giấy cam kết đồng ý Trần Bảo Liên đóng phim “người lớn” để mong muốn 'nhanh thoát nghèo'.

cuoc doi bi tham cua nu hoang phim cap 3 (2)

 Trần Bảo Liên từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Châu Á

Chỉ một thời gian sau, cô tham gia phim Đằng sau khung cửa hồng (Behind the Pink Door), từ đó gắn tên tuổi với biệt danh "nữ hoàng phim 18+".

Tính đến năm 1997, Trần Bảo Liên đã góp mặt trong khoảng hơn 25 bộ phim. Năm 1992, cô tạm rút khỏi công việc diễn xuất để thử sức trong lĩnh vực ca hát nhưng không thành công.

Vướng hàng loạt đến scandal trong showbiz đến cái chết nghiệt ngã

Mối tình nổi tiếng nhất của Trần Bảo Liên là với Hoàng Nhiệm Trung, đại gia Đài Loan (Trung Quốc) U50, hơn cô rất nhiều tuổi. Mối quan hệ người đẹp - đại gia khiến nhiều người cho rằng Bảo Liên vì tiền mà không ngại làm kẻ thứ ba phá tan hạnh phúc gia đình người khác. Cô đến Đài Bắc sống chung như vợ chồng với họ Hoàng cho đến khi hai người chia tay năm 1999.

cuoc doi bi tham cua nu hoang phim cap 3 (7)

 Mối tình nổi tiếng của Trần Bảo Liên với cha nuôi

Kể từ đó, cô bắt đầu lối sống buông thả tại Nhật Bản, Anh, Canada, Hong Kong. Bảo Liên bắt đầu tìm đến ma túy và những cuộc bay đêm triền miên.

Có lần, nữ diễn viên đã cắt cổ tay để tự sát nhưng được mọi người phát hện và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tháng 5/1998, trong lúc vui chơi tại một quán bar ở Đài Loan, Bảo Liên đã cãi lộn với những người trong quán, dẫn đến bị đánh thương tích phải nhập viện.

cuoc doi bi tham cua nu hoang phim cap 3 (1)

 Nhan sắc xuống dốc của Trần Bảo Liên

Cuối năm 1999, cô bị bỏ tù ngắn hạn tại Vương quốc Anh vì đã đánh vô cớ một người ở nơi công cộng. vì từng có những hành vi phá hoại tài sản khách sạn mà không nơi đâu cho cô ở trọ. Nữ diễn viên một thời được tung hô là có khả năng “hạ gục tất cả đàn ông” phải trên đường phố suốt hai ngày, sau đó phải nhập viện cấp cứu vì sử dụng ma túy quá liều.

Do không chấp nhận được lối sống buông thả của diễn viên, Nhậm Trung quyết định đoạn tuyệt với cô.

Năm 2001, Bảo Liên quen một tay chơi nhạc tên Lincoln trong Công ty đĩa hát Sĩ Cao, Đài Loan. Mối tình cuối cùng trong đời Trần kéo dài chưa đầy nửa năm, hai người chia tay, sau đó cô phát hiện mình mang thai.

cuoc doi bi tham cua nu hoang phim cap 3 (3)

 Trần Bảo Liên tự tử khi con trai mới 15 ngày tuổi

Người đẹp trở lại Thượng Hải dưỡng thai và sinh con. Nhưng chỉ sau sinh 15 ngày (31.7.2012) cô đã tự kết liễu đời mình bằng cách nhảy từ cửa sổ căn hộ tầng 24 nơi cô đang sinh sống, để lại đứa con thơ dại mới chào đời.

Theo lời nhân chứng, lúc chết cô mặc một bộ áo ngủ màu trắng, đi chân đất và không trang điểm. Trần để lại bức thư vĩnh biệt những bạn diễn nổi tiếng như Tăng Chí Vỹ, Lương Gia Huy… Đặc biệt, cô còn nhắc tới tình cũ Hoàng Nhậm Trung: "Bảo Liên đi đây, anh hãy giữ gìn sức khỏe. Ngay cả khi sắp chết, Bảo Liên vẫn yêu anh".

Nhưng điều được cho là nghiệt ngã nhất trong đời cô là đứa bé trai do Trần sinh ra trước khi tự sát 1 tháng là con ngoài hôn thú, chưa được đặt tên cho đến khi mẹ nó qua đời.

cuoc doi bi tham cua nu hoang phim cap 3 (4)

 Con trai của Trần Bảo Liên bây giờ đã lớn.

Sau khi Bảo Liên mất, con trai của cô là Hoàng Y được Khâu Lê Khoan - quản lý của ca sĩ Vương Phi nhận nuôi dưỡng. Từ năm cậu bé hai tuổi, cô đăng ký cho Hoàng Y học trường quốc tế có mức tiền hơn 100.000 HKD một năm (gần 300 triệu đồng).

Hiện cậu học trung học ở một trường tư có mức học phí một học kỳ vào khoảng 11.000 HKD (gần 36 triệu đồng). Khâu Lê Khoan từng chia sẻ trên trang On và cho biết con trai là cậu bé ngoan và hiếu thảo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn