Rửa sườn đừng rửa bằng nước lã, thêm thứ này vào rửa sườn sạch tinh, nấu món gì cũng ngon hết nấc

( PHUNUTODAY ) - Mọi người có thể thêm một bước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cứng đầu bám dính trên sườn.

Mẹo rửa sườn sạch tinh

Sườn heo là một trong những món khoái khẩu của không ít người. Nó không chỉ có hương vị thơm ngon mà hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với mọi lứa tuổi. Có rất nhiều cách chế biến sườn heo và khâu đầu tiên mọi người thường làm chính là rửa và ngâm sườn trong nước lã. Mặc dù cách làm này nhìn rất sạch, nhưng nó không sạch hoàn toàn, bụi bẩn vẫn còn bám trên thịt. Thay vào đó, mọi người có thể thêm một bước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cứng đầu này.

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị trước nước vo gạo. Đây là loại nước có rất nhiều công dụng như rửa mặt, rửa rau và thậm chí là rửa thịt. Trong nước vo gạo chứa một số ancaloit, chính chất này có tác dụng làm sạch và diệt khuẩn. Vì vậy, dùng nó để rửa sườn là tốt nhất.

Sau khi rửa sườn xong, vớt ra để ráo nước một chút rồi đổ bột bắp vào, trộn đều đến khi từng miếng sườn bám một lớp tinh bột, có cảm giác dính tay là được.

Cuối cùng, rửa sườn lại một lần nữa với nước lã. Sau khi rửa sạch tinh bột, sườn trông rất tươi mới, không còn cặn bẩn. Nếu nấu đúng kỹ thuật, sườn sẽ rất mềm và ngon.

download (62)

Cách sơ chế sườn heo vừa nhanh vừa chuẩn

Sau khi rửa sạch sườn, bạn tiến hành chặt sườn thành miếng nhỏ. Sau đó, bạn cho sườn heo vào bát cùng 3-4 thìa canh bột mì và trộn thật kỹ để bột mì ngấm hết vào từng miếng sườn.

Bột mì sẽ hút hết phần tiết đông và cả mỡ bẩn bám trên bề mặt thớ thịt. Bạn trộn sườn với bột mì khoảng 2 phút rồi đem rửa sạch với nước. Hãy rửa khoảng 2-3 lần, cho tới khi bạn thấy nước rửa trong như nước lã là được nha.

download (63)

Thử một lần sơ chế sườn bằng bột mì rồi đem sườn đi ninh, chị em sẽ thấy bất ngờ đấy! Chẳng cần chần nước sôi thì nước ninh sườn vẫn trong và nồi hoàn toàn không xuất hiện chút bọt bẩn nào.

Bạn có thể áp dụng cách sơ chế sườn này với tất cả các món sườn, từ nấu canh tới nấu cháo hay chiên, xào,... Đảm bảo thịt vừa giữ được vị ngọt, vừa thơm và không còn chút mùi hôi nào.

Theo:  xevathethao.vn copy link