Sai lầm khi ăn trứng khiến bệnh tật quanh năm quá nhiều người mắc mà vô tư chẳng hay

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm khi ăn trứng khiến bệnh tật quanh năm quá nhiều người mắc mà vô tư chẳng hay cần biết để tránh ngay kẻo hối hận thì quá muộn.

an-trung

Ăn trứng sai cách, nguy cơ tổn hại đến sức khỏe

Tuy trứng giàu chất dinh dưỡng nhưng chúng chỉ tốt cho cơ thể nếu con người biết ăn đúng và đủ. Việc ăn trứng sai cách sẽ có hại cho sức khỏe đồng thời làm giảm các thành phần dinh dưỡng có trong trứng.

Ăn quá nhiều trứng với trẻ em dê bị đầy bụng, khó tiêu hóa. Ở người lớn tuổi làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch huyết áp. Đồng thời, ăn trứng cùng với đậu nành, thịt thỏ, quả hồng hay uống trà sẽ làm tổn thất thành phần dinh dưỡng của cả hai. Nặng hơn thì gây buồn nôn, ngộ độc.

1. Ăn trứng gà sống hoặc chưa nấu chín

Trứng gà sống chứa các protein có kết cấu hóa học chặt chẽ mà cơ thể không thể hấp thu được, đồng thời còn gây ức chế cho trung khu thần kinh, giảm chức năng của tuyến nước bọt, dịch vị dạ dày và dịch vị của ruột. Những điều này làm bạn vừa ăn không ngon vừa tiêu hóa kém.

Trứng gà chưa nấu chín lại chứa 2 hợp chất khó phân giải cùng một số lượng đáng kể những vi khuẩn chưa bị tiêu diệt khiến cơ thể vừa không thể hấp thụ protein có trong trứng vừa gây ra chứng khó tiêu, dễ dẫn đến bệnh tiêu chảy.

2. Ăn trứng gà luộc quá chín

Khi luộc quá lâu, bề mặt lòng đỏ trứng gà sẽ xuất hiện một lớp màu xanh xám. Đây là kết quả do chất sắt có trong trứng gà tạo ra, cơ thể cũng rất khó hấp thu chất này. Ngoài ra, trứng gà nếu luộc chín quá kỹ thì vị tươi ngon cũng kém đi làm bạn không còn dùng ngon miệng nữa.

3. Ăn trứng gà đã để qua một đêm

Trứng gà luộc chín lòng đào đã để qua một đêm thì vi khuẩn sẽ sản sinh từ các chất dinh dưỡng, khiến trứng bị biến chất. Nếu bạn ăn thì chẳng hấp thu được bao nhiêu chất dinh dưỡng mà còn gây nguy hại đối với sức khỏe.

Thế nào ăn trứng đúng cách

Vì trứng chứa rất nhiều dinh dưỡng nên ăn sao cho hợp lý, vừa đủ để có lợi nhất cho sức khỏe là điều mà các bà nội trợ nên đặc biệt chú ý.

Lượng trứng nạp vào cơ thể tùy thuộc vào từng nhóm người.

-Với người lớn, chỉ cần ăn 3-4 quả/tuần, nhiều nhất chỉ nên ăn 1 quả/ngày

- Trẻ 6 - 7 tháng tuổi chỉ nên ăn 1/2 lòng trứng gà/bữa, ăn 2 - 3 lần/tuần

- Trẻ 8 - 12 tháng tuổi: ăn 1 lòng đỏ/bữa, ăn 3 - 4 bữa trong 1 tuần

- Trẻ 1 - 2 tuổi: nên ăn 3 - 4 quả trứng/tuần, ăn cả lòng trắng

- Trẻ từ 2 tuổi trở lên nếu bé thích trứng có thể cho ăn 1 quả/ngày

Theo:  khoevadep.com.vn copy link