Đau khổ sau 8 vạn kiếp làm kẻ xấu, người đàn ông định tự tử, nhưng được Đức Phật tặng một điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chuyện kể, xưa kia có một người đàn ông vô cùng độc ác, từ trộm cắp, giết người, chưa việc ác nào chưa từng phạm. Trong bế tắc muốn tự vẫn, hắn đã được Đức Phật ban tặng một điều bất ngờ. Đó là gì?

Chuyện người đàn ông 80000 kiếp làm kẻ xấu

Chuyện kể, xưa kia có một người đàn ông vô cùng độc ác, từ trộm cắp, giết người, chưa việc ác nào chưa phạm. Thế nhưng một ngày, người đàn ông tìm đến gặp Đức Phật mong được sám hối, tìm ra con đường để quay đầu.

314

Nhưng khi người đàn ông đến nơi, thật không may, Đức Phật lại đang đi khất thực ở nơi khác. Hắn được đưa đến gặp Sariputra, một trong những môn đồ thân tín nhất của Đức Phật. Sariputra là một nhà chiêm tinh đại tài, có khả năng nhìn thấu những kiếp trước của nhân sinh.

Sariputra nhìn người đàn ông và bảo: “Để xem, kiếp trước của anh thế nào?” Dứt lời, Sariputra di triển thần thông, và nhìn thấy tới 80.000 kiếp của người đàn ông. Thế nhưng, trong những kiếp đó, hắn ta vẫn là một kẻ chẳng ra gì, không có chuyện xấu nào chưa từng làm.

Sariputra nhìn người đàn ông đứng trước mặt và cảm thấy rùng mình, bảo các môn đồ còn lại: “Ta đã xem qua 80.000 kiếp của hắn. Quá đủ rồi. Người như vậy, Phật Tổ cũng không giúp được đâu. Hãy đuổi hắn đi ngay lập tức”.

Có ý định quyên sinh, nhưng được Đức Phật ban tặng điều kỳ diệu không ngờ tới

Bị đuổi đi, người đàn ông tủi khổ và bế tắc vô cùng. Khi đi ra phía cổng chính, hắn định đâm đầu vào tường để tự tử, thì bắt gặp Đức Phật đi khất thực trở về. Đức Phật ngăn người đàn ông lại, đưa vào bên trong thụ giáo.

313

Đức Phật cho gọi Sariputra đến và nói: “Con mới chỉ nhìn vào quá khứ mà chưa nhìn được tương lai của anh ta. Quá khứ là những chuyện đã qua, còn tương lai là điều không ai có thể đoán được. Con người này đã sống tới 80.000 kiếp đau khổ, thế nên anh ta sở hữu khao khát muốn thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Sariputra, con kiếp này và nhiêu kiếp trước nữa đều là người tốt, được muôn dân kính trọng. Nhưng người này đã mang biết bao gánh nặng trong tất cả 80.000 kiếp đó. Anh ta thực sự muốn giải thoát. Chính vì thế, anh ta chắc chắn sẽ được độ hóa. Đó là sức mạnh từ quá khứ, nỗi đau và bi kịch”.

Quả thực, sau 7 ngày, điều kỳ diệu đã tìm đến với người đàn ông. Hắn ta xuống tóc, quy y cửa Phật, từ đó cùng chúng tăng hành thiện tích đức, cứu giúp dân lành. Điều quý giá nhất Đức Phật ban tặng cho hắn, chính là tương lai. Chấp nhận quá khứ, không buông bỏ hiện tại, nhìn về phía trước, chúng ta sẽ làm nên giá trị rực rỡ của bản thân mình.

Sức mạnh vô song của nỗi đau, bạn đã hiểu thấu được bao điều?

Nỗi buồn luôn chứa một nguồn sức mạnh vô song, giúp chúng ta thăng hoa trong cuộc sống. Con người, ai chẳng có quá khứ. Nếu đó là những phút giây hạnh phúc, là điều may mắn vô cùng. Nhưng nếu đó là những khoảnh khắc bi kịch, thậm chí nhuốm đầy tội lỗi, đừng sống mãi trong ám ảnh, bằng không bạn sẽ hủy diệt toàn bộ tương lai của bản thân.

253

Quá khứ dù đắng hay ngọt đều cũng là tài sản quý giá. Tội lỗi dù to hay nhỏ, cũng hãy biết đối mặt và sám hối, như vậy mới có đường lui. Hãy biết học hỏi từ thất bại của ngày hôm qua, và tiến đến tương lai tươi đẹp đang chào đón. Không ai có thể làm nên tương lai của bạn ngoài chính bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn