Sai lầm trong phong thủy khi trồng cây bạn phải tránh, để không làm hao tài tốn của, gia đình bất hoà

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm trong phong thủy khi trồng cây bạn phải tránh, để không làm hao tài tốn của, gia đình bất hoà - nhớ đừng chủ quan vì nhiều nhà phạm phải mà chẳng hay biết.

phong-thuy-trong-cay

 

Sai lầm trong phong thủy bạn nên tránh, để không làm hao tài tốn của:

- Không nên trồng đơn độc 1 cây trước nhà, khi trồng nên trồng theo cặp cân đối hoặc nếu theo số lẻ thì phải trồng 3, 5, 7 cây.

- Không nên đặt cây cảnh ở vị trí chính giữa, hạn chế đặt cây ở vị trí hướng Tây hoặc Tây Nam vì yếu tố “mộc” hiển diện ở những vị trí này rất yếu.

- Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa phong thủy không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

- Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

- Không nên trồng những loại cây có thể gây hại cho sức khỏe hoặc mang lại điềm xui cho gia đình như: cây dâu, cây xương rồng, trúc đào, thơm ổi, đỗ quyên, thiên điểu...

Các loại cây nên trồng trước nhà

Trồng cây trước nhà không chỉ tạo không gian xanh mát, tràn ngập sức sống cùng không khí trong lành mà những lưu ý về phong thủy sẽ giúp ngôi nhà bạn luôn hài hòa, cuộc sống của mọi người cũng vì thế thêm dễ chịu và gặp nhiều vận may.

Bạn có thể chọn lựa các loại cây tre, trúc, cọ trồng trước nhà để mang đến may mắn, phát đạt cho cuộc sống gia đình bởi đây là những loại cây biểu tượng của phú quý. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tỉa bớt tán cây và bộ rễ. Nếu rễ phát triển quá nhanh không được hãm kịp thời dễ khiến ngôi nhà chuyển từ cát thành hung.

Bạn cũng có thể chọn tùng để trồng ở hướng Nam để mang lại nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống. Nhưng cũng cần lưu ý nên trồng tùng trong chậu cảnh để tạo thành thế bon sai, không nên trồng dưới đất khiến tùng phát triển quá mạnh, tán rộng thân cao che bớt ánh sáng mặt trời vào nhà sẽ chuyển thế cát thành hung.

Bên cạnh những loại cây chính, bạn cũng có thể trồng các loài hoa trước nhà góp phần mang đến niềm vui, sự cát lành cho cuộc sống của gia đình, đồng thời mang lại sự thịnh vượng, may mắn cho công việc của các thành viên. Với những gia đình có những cụ già hay người trung tuổi lại nên trồng cây thông trước nhà. Theo phong thủy, trồng thông giúp mọi người trong gia đình luôn khỏe mạnh, sống lâu, ít bệnh tật.

Cây hòe dễ trồng và có hoa nở thơm ngát cũng có thể trồng trước nhà bởi loại cây này theo phong thủy còn gọi là "cây lộc", là biểu tượng của giàu sang phú quý. Phía trước nhà trồng cây này sẽ giúp con cái thành danh sau này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn