Buổi sáng thức dậy nhớ làm ngay điều này để gan khỏe mạnh, lọc sạch bong tất cả khí độc của cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Sau khi cơ thể trải qua một đêm trao đổi chất và tiêu hóa, gan bắt đầu một ngày hoạt động.Nếu bạn duy trì những thói quen tốt vào buổi sáng dưới đây sẽ giúp gan khỏe mạnh hơn:

Động tác bảo vệ gan: Chỉ cần vươn vai

Vào sáng sớm khi ngủ dậy hoặc lúc làm việc mệt mỏi, chỉ cần vươn vai một cái, bạn sẽ thấy toàn thân dễ chịu, tinh thần khoan khoái. Kỳ thực, đây vốn là phản xạ có điều kiện của cơ thể để bảo vệ gan.

bao-ve-gan-phunutoday

Khi chúng ta ở trạng thái mệt mỏi, khí huyết tuần hoàn tương đối chậm. Lúc này, động tác vươn vai sẽ giúp tứ chi thả lỏng, toàn thân vận động, kết hợp với hít thở có thể mang lại tác dụng thông kinh lạc, tăng tuần hoàn máu, cải thiện tinh thần.

Sau khi vươn vai, máu trong cơ thể sẽ tuần hoàn nhanh hơn, chân tay, khớp xương, cơ bắp đều hoạt động, cảm giác buồn ngủ cũng tiêu biến, hơn nữa còn tăng cường công năng gan, giúp lá gan được "tập luyện", từ đó có thể bảo vệ cơ quan này.

Massage huyệt vị

Mỗi ngày kiên trì vỗ Đảm kinh (đường kinh lạc của mật), nằm ở hai bên cơ thể. Dùng hai tay vỗ nhẹ hai bên chân trái phải mỗi bên 50 lần để giúp gan tăng nhanh tiết dịch mật, nâng cao chức năng hấp thu của cơ thể, đồng thời giúp điều chỉnh tâm tình, giảm căng thẳng.

Uống một cốc nước ấm

mityba-61607261-1489773436931

Một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, khoảng 200 ml, sẽ giúp cơ thể của bạn được thanh lọc, từ đó hỗ trợ tốt hơn cho tiến trình trao đổi chất cũng như tăng cường khả năng đào thải độc tố, thúc đẩy tuần hoàn máu nuôi dưỡng gan.

Thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để thanh lọc và thải độc tố trong cơ thể

Cháo yến mạch

Cháo yến mạch không chỉ đảm bảo năng lượng cho cả ngày dài mà còn giúp bạn giảm cân.

Yến mạch giúp dạ dày co bóp tốt, nhuận tràng, thông đại tiện nên thải độc rất tốt, giúp cơ thể thanh lọc một cách tự nhiên và hiệu quả.

Hạt chia

Hạt chia có chứa nhiều chất xơ và đạm giúp bạn no lâu, hạn chế thèm ăn và phù hợp với những người đang ăn kiêng. Bên cạnh đó, hạt chia chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên dù bạn có ăn ít thì năng lượng vẫn đủ để bạn vận động và làm việc hiệu quả.

Hàm lượng chất xơ trong hạt chia giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và đào thải chất độc tốt hơn, loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Bưởi

Ăn nửa quả bưởi vào bữa phụ buổi sáng giúp bổ sung nước, chất dinh dưỡng và giúp bạn ăn ít hơn vào các bữa còn lại trong ngày.

Bưởi chứa nhiều vitamin C, chất xơ và glutathione... giúp thanh lọc gan và bảo vệ gan khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Vitamin C trong bưởi cũng giúp bạn tránh mệt mỏi, căng thẳng, uể oải.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn