5 cách tích đức để thay đổi vận mệnh vô cùng đơn giản, ai cũng nên làm

( PHUNUTODAY ) - Tâm thái của bạn như nào thì giá trị của bạn sẽ như vậy. Hành động, cách cư xử sẽ tạo nên quan điểm của từng người. Nếu như muốn có cuộc sống bình yên, hạnh phúc thì nhất định hãy giữ cho tâm mình sáng

1. Tích đức bằng lời nói

Có câu: "Phúc từ miệng mà ra, họa cũng từ miệng mà vào''. Họa hay phúc thì đều do cái miệng mà ra cả. Nói lời thiện, thì tự khắc sẽ tạo đức cho chính mình. Bởi thế nên trong ngôn ngữ bạn cần thể hiện sự khoan dung, độ lượng đối với người khác. Việc nói thẳng là không sao nhưng cũng phải tùy vào hoàn cảnh mà biết cách nói giảm nói tránh.

Lời nói lạnh như băng sẽ khiến lòng người sắc lạnh, hãy biết hâm nóng lên một chút. Một lời khen đúng lúc thì có giá trị hơn ngàn vàng, thậm chí có thể cứu vớt cuộc đời họ giữa lúc khó khăn.

2. Tích đức bằng việc luôn giữ thiện niệm trong tâm

Tâm thái của bạn như nào thì giá trị của bạn sẽ như vậy. Hành động, cách cư xử sẽ tạo nên quan điểm của từng người. Nếu như muốn có cuộc sống bình yên, hạnh phúc thì nhất định hãy giữ cho tâm mình sáng. Theo đuổi chân lý đúng đắn thì ắt mọi sự sẽ an yên.

Vs68pQ-20170912-muon-cai-bien-van-menh-hay-cung-nguoi-phuc-van-day-ket-giao

3. Tích đức bằng lòng chung thủy

Là vợ chồng thì nên sống chung thủy, không ngoại hình, không đạp đổ hôn nhân của người khác. Là bạn bè thì nên đồng cam cộng khổ, hoạn nạn có nhau. Nếu lúc nào bạn sống với tư tưởng so sánh, đứng núi này trông núi nọ thì sẽ sớm gặp quả báo đau khổ.

4. Tức đức bằng sự khiêm nhường

a26_YRPL

Một người sống nếu lúc nào kiêu ngạo, thích thể hiện tài năng thì đi đâu cũng có kẻ ganh ghét. Con người sống trên đời phải biết cúi đầu, tránh khoe khoang tài năng của mình ở mọi lúc mọi nơi. Hãy biết buông bỏ kiêu căng và thu mình học hỏi, đó mới là người khôn ngoan.

5. Tích đức bằng việc tránh xa những điều bất lương

Phật dạy chuyện đời người, phải phân tích thời thế, nhìn thấu lành hay giữ, phúc hay là họa. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Bạn hãy biết tránh xa những điều bất lương, hãy biết kết giao với thiện niệm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn