Sao Việt dốc lòng vì trẻ thơ

10:57, Thứ hai 12/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Điểm lại một tuần với làng giải trí chưa bao giờ bình yên và êm ả đến thế. Bởi nó không ồn ào náo nhiệt vì những scandal tai tiếng hay những sự vụ ầm ĩ vì mâu thuẫn “làng nghề”. Có thể nói với sao Việt, tuần qua là một tuần vì việc nghĩa!

(Phunutoday) - Chưa bao giờ người hâm mộ lại hân hoan nhâm nhi những cảm xúc thăng hoa từ làng giải trí mang lại. Với đẳng cấp đó là một Mỹ Tâm tràn đầy sức sống bởi âm nhạc không lời bình. Với cộng đồng đó là một chị Hằng Nga trong sáng, chứa chan lòng nhân hậu của Hoa hậu Ngọc Hân.
 


Điểm lại một tuần với làng giải trí chưa bao giờ bình yên và êm ả đến thế. Bởi nó không ồn ào náo nhiệt vì những scandal tai tiếng hay những sự vụ ầm ĩ vì mâu thuẫn “làng nghề”. Có thể nói với sao Việt, tuần qua là một tuần vì việc nghĩa!
 
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Trong chương trình "Vầng trăng cho em" tối 7/9 tại huyện Mê Linh, Hoa hậu Ngọc Hân hóa thân làm chị Hằng trao quà cho các em nhỏ.
Trọng điểm là ngày tết Trung thu và ngày giỗ “Tổ sân khấu” nên sao Việt nô nức đi làm từ thiện tại khắp mọi miền tổ quốc, ai cũng mong muốn các em thơ trên đất Việt có hoàn cảnh khó khăn dù ít nhiều vẫn có những món quà Trung thu ý nghĩa.

Tại TPHCM: Nhiều nghệ sĩ như ca sĩ Đoan Trang, Nguyễn Phi Hùng, diễn viên Dương Cẩm Lynh, Minh Anh, người mẫu Đức Tiến, Hoàng Ngân, “búp bê” Ngọc Trinh cùng các đại sứ khác của quỹ “Hiểu về Trái tim” như Trương Thị May, Diễm My, Phương Nga... vừa có chuyến hoạt động từ thiện tại một số địa điểm của TPHCM nhằm đem niềm vui đến cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang sống tại các mái ấm, nhà mở...
 
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ TP HCM
Tại Hà Nội: Hoa hậu Việt Nam 2010 hóa thành chị Hằng Nga đem niềm vui cho những bé mồ côi ở chùa Bồ Đề cùng với một số nghệ sĩ như: ca sĩ Kavie Trần, diễn viên Hải Anh, ca sĩ Phan Anh, Thu Ba. Họ đã mang mái ấm tình thương đến cho những trẻ em mồ côi đang được dưỡng nuôi tại ngôi chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội).
 
Mô tả ảnh.
Hoa hậu Việt Nam 2010 hóa thành chị Hằng Nga đem niềm vui cho những bé mồ côi ở chùa Bồ Đề
Tại Đồng Nai: nhằm giúp đỡ 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cẩm Mỹ vui mùa trung thu, Á hậu Việt Nam Hoàn cầu Trà Ngọc Hằng, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cùng Giải vàng Siêu mẫu Ngọc Tình đã không quản ngại đi về một vùng quê heo hút, khó khăn, đường đi sình lầy... để mang bánh trung thu, lồng đèn tới với các em…
 
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Các nghệ sĩ đã không quản ngại đi về một vùng quê heo hút, khó khăn, đường đi sình lầy... để mang bánh trung thu, lồng đèn tới với các em có hoàn cảnh khó khăn…
Và còn rất nhiều anh chị em nghệ sĩ khác đang lặng lẽ tìm đến với những em bé có hoàn cảnh khó khăn để sẻ chia với các em những chiếc bánh dẻo, bánh nướng những hương vị truyền thống từ ngàn đời mà mỗi dịp tết Trung thu ai ai cũng mong đợi được thưởng thức!
 
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Hoa hậu Mai Phương Thúy không ngần ngại đội mưa, đứng phát quà cho người dân lao động, buôn bán ở vỉa hè công viên
Bên cạnh việc sẻ chia với những mảnh đời khó khăn, hàng trăm nghệ sĩ Việt bao gồm các diễn viên, ca sĩ, người mẫu... cũng đã tụ họp cùng nhau để thắp nhang bày tỏ lòng thành kính trong ngày giỗ Tổ nghề sân khấu tại tại nhà hát Hòa Bình, TPHCM.
 
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Hàng trăm nghệ sĩ Việt bao gồm các diễn viên, ca sĩ, người mẫu... cũng đã tụ họp cùng nhau để thắp nhang bày tỏ lòng thành kính trong ngày giỗ Tổ ngành sân khấu
Dòng người xếp hàng cầm nén hương trên tay, chờ đến lượt thắp nhang cúng Tổ với mong muốn được Tổ nghề đãi nhiều hơn trong nghề và không gặp xui xẻo.

Còn một hoạt động khác nữa, không thể không nhắc đến đó chính là một hoạt động không phải vì trẻ thơ, không phải vì Tổ nghề mà các cụ già có hoàn cảnh khó khăn đang phải gồng mình chống chọi với căn bệnh “cửa sổ tâm hồn”.

Sáng 8/9, là đại sứ của chiến dịch từ thiện “Nguồn sáng”, Hoa hậu Jennifer Phạm cùng nhiều gương mặt nổi tiếng: diễn viên Diệu Hương, Á hậu Trang sức Hương Giang và ca sĩ Lê Anh Dũng và cựu tuyển thủ quốc gia Đặng Phương Nam đã đến thăm các cụ già tại Bệnh viện chuyên khoa Mắt Quốc tế, Hà Nội.
 
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Hoa hậu Jennifer Phạm cùng nhiều gương mặt nổi tiếng Hoa hậu Jennifer Phạm cùng nhiều gương mặt nổi tiếng
Họ đã đến từng phòng bệnh thăm các cụ già, ân cần hỏi han và tận tay bưng bê tới các cụ những bát cháo chứa chan tình thương. Mục đích của những nghệ sĩ góp mặt trong chương trình "Nguồn sáng" là giúp đỡ những cụ già có hoàn cảnh khó khăn phẫu thuật thay thủy tinh thể, cắt mộng, quặm... và tuyên truyền cho người dân các kiến thức cơ bản để bảo vệ mắt.

Nhiều người bệnh không giẩu nổi niềm xúc động đã chân thành bày tỏ sự biết ơn đối với ban tổ chức, cũng như các nghệ sĩ đã quan tâm, tài trợ toàn bộ chi phí khám, phẫu thuật mắt cho họ.
 
Mong rằng không phải cứ đến ngày tết Trung thu hay một ngày trọng đại nào đấy sao Việt mới nô nức đi tìm những tâm hồn cần sẻ chia. Bởi cuộc sống luôn diễn ra hàng ngày, thiện nguyện là không phải chờ đợi!!!
  • Loan Bùi
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc