Sắp hết năm, kiếm cây này trồng ngay trước nhà để TIỀN VỀ NHƯ NƯỚC, KÉT TO MẤY ĐỰNG CŨNG KHÔNG HẾT

( PHUNUTODAY ) - Sắp hết năm, kiếm cây này trồng ngay trước nhà để TIỀN VỀ NHƯ NƯỚC, KÉT TO MẤY ĐỰNG CŨNG KHÔNG HẾT gia đình nào không biết chắc chắn sẽ tiếc nuối.

cay-canh1

 

Cây cảnh không chỉ mang lại vẻ đẹp cho căn nhà, tạo thêm không gian xanh, mà còn mang lại phong thủy tốt cho việc làm ăn và con đường công danh của gia chủ. Do đó, nên xem xét việc chọn lựa cây xanh phù hợp với phong thủy nhà , mệnh ngũ hành của gia chủ để thu hút thêm tài lộc, sức khỏe và may mắn cho mọi thành viên trong gia đình. Bên cạnh việc lựa chọn cây cảnh, gia chủ cũng nên để ý tới màu sắc và chất liệu của chậu cây sao cho phù hợp (chẳng hạn, người mệnh Kim có thể sử dụng chậu cây bằng kim loại, người mệnh Mộc có thể sử dụng chậu cây bằng gỗ, v.v…)

Cuối năm cứ trồng loại cây này thì tài lộc cứ ùn ùn kéo vào nhà:

Cây trúc, cây tre

Hai loại cây này rất dễ sống và không cần mất công chăm sóc nhiều. Theo phong thủy, tre, trúc sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia đình, bởi chữ "trúc" gần âm với chữ "chúc", mang ý nghĩa là sự chúc phúc tốt đẹp. 

Cây tre còn là biểu tượng mạnh mẽ cho tuổi thọ, cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh, vì nó là loại cây luôn luôn tươi xanh và sống tốt quanh năm, dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Chẳng thế mà người ta coi cây tre là biểu tượng của làng quê Việt Nam, của đất nước, con người Việt Nam.

Trồng cây lan ý

Tre, trúc có thể trồng xung quanh hàng rào, trước hiên nhà hoặc trong vườn. Tùy theo diện tích và không gian rộng hay hẹp mà bạn có thể chọn loại tre, trúc cảnh phù hợp.

Mang sắc trắng tượng trưng cho hòa bình, giúp chúng ta giải tỏa mọi căng thẳng, cây hoa lan Ý phù hợp trồng trong nhà. Trồng lan ý không cần phải đặt ở những nơi nhiều ánh sáng nhưng phải duy trì độ ẩm cho đất, lý tưởng nhất là tưới 1 lần/tuần.

Trồng hoa hồng dịp cuối năm

Hoa hồng nhiều màu sắc vừa giúp trang trí nhà cửa, vừa đem lại sức sống cho không gian. Trồng hoa hồng cần phải chọn nơi có ánh nắng mặt trời chiếu buổi sáng hay nắng chiếu xuyên, tránh ánh nắng gay gắt và những nơi thiếu sáng.

Cây hoa hồng ưa ẩm nên mỗi ngày phải tưới nước 2 lần, sáng sớm và chiều mát. Tránh tưới lúc tối hoặc lúc trưa nắng hay ban đêm, nước thường đọng trên lá cây dễ bị nấm bệnh.

nen-trong-cay-gi-vao-cuoi-nam

 

Cây hoa đồng tiền

Có màu sắc đẹp mắt nên hoa đồng tiền giúp không gian sống thêm bừng sáng. Vụ thu tháng 9, 10 là thời điểm thích hợp nhất để bạn tạo nên những chậu hoa đồng tiền đặt xung quanh nhà.

Lưu ý, hoa đồng tiền phải trồng nổi. Bộ rể của cây phải ngang với mặt đất và không nên trồng sâu quá. Bởi nó sẽ khiến cây chậm phát triển và nụ của cây không mọc được hay bị thối rể và thối nụ.

Cây cau

Không phải ngẫu nhiên mà ông bà ta xưa có câu: “Chuối sau, cau trước”, vì cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ khởi sự cho đường công danh tốt đẹp. Ngoài ra, hình dáng của cau thẳng đứng, không mọc bụi um tùm, luôn vươn dài lên trên, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm cũng như luồng ánh sáng, dương khí cần thiết vào ngôi nhà. Cây cau cũng ít rụng lá nên không làm mất tính thẩm mỹ của không gian.

Điều quan trọng hơn, cây cau khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó mang đến may mắn cho gia chủ.

Người ta còn có câu thơ về việc trồng cau, chuối: 

"Trước nhà dương thịnh nhờ cau

Vươn cao đứng thẳng đượm màu uy nghi

Âm suy chuối ngự sau hè 

Nên thơ mái ấm sử thi rạng ngời"

Cây thuộc họ cam, chanh

cay-canh

 

Những loại cây thuộc họ cam, chanh như: chanh, quất, cam, quýt rất thích hợp đặt ở cửa ra vào. Đây là những loại cây mang đến nguồn tiền tài dồi dào cho gia chủ, đặc biệt là những dịp năm mới và đầu xuân. Hơn nữa, quả cam, chanh… giống như một kiểu “mộc nhãn” giúp chủ nhân tinh tường, nhìn ra được cơ hội làm ăn, dự đoán được các nguy cơ trong công việc để hóa giải.

Nếu có thể tận dụng được khoảng đất trước nhà để trồng những loại cây trên đây hoặc có thể trồng trong chậu đặt trước nhà, bạn sẽ có ngay không gian cây xanh mát, lại rước được tài lộc sức khỏe và xua đuổi vận xui cho cả nhà.

*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT