Sắp hết năm rồi, các nàng nên bỏ ngay các quy tắc ăn mặc "sến" này ngay nhé

( PHUNUTODAY ) - Cùng với sự vận động không ngừng của các xu hướng, thời trang đã chứng minh tính vô hạn của mình.

Hầu hết chúng ta đều cố gắng tuân theo các chuẩn mực thời trang. Cập nhật xu hướng mới nhất để trông thật sành điệu, áp dụng các quy luật phối đồ để ăn mặc phù hợp và thậm chí “bài trừ” những điều khác lạ để không bị bỏ lại. 

Tuy nhiên, chính thời trang lại mang tính bất tuân. Không có 1 quy luật nào chắc chắn tồn tại vĩnh cửu trong vòng xoay này. Thậm chí, các nhà tạo mốt còn tự tay phá vỡ những quy tắc mình đặt ra.

1. Họa tiết da beo kém sang

Một năm trở lại đây, họa tiết da beo bất ngờ “lên ngôi” và càn quét biết bao sàn diễn lớn nhỏ. Nhà nhà diện da beo, những cô nàng thời thượng không ngần ngại diện cả cây đồ họa tiết hầm hố - từng bị gán mác là già nua và kém sang trong làng mốt.

Sự chiếm lĩnh của họa tiết kẻ sọc, hoa lá khiến nhiều người tin rằng da beo đã bị “khai tử” khỏi giới thời trang. Sự hoang dã của da thú không đáp ứng được xu hướng tối giản được đề cao trong những năm gần đây. Sau 8 năm “im hơi lặng tiếng”, Thu - Đông 2018 đã đánh dấu sự hồi sinh của kiểu họa tiết khó nhằn này. Da beo trở lại mạnh mẽ và có tính ứng dụng cao hơn bao giờ hết.

Empty

Thời trang da beo xâm chiếm sàn diễn thời trang quốc tế đến tận phong cách ăn mặc thường ngày ở quốc nội. 

Empty

Không còn đơn điệu với 2 màu nâu - đen, da beo biến tấu với nhiều gam màu hơn và kích cỡ họa tiết cũng được điều chỉnh để dễ dàng phối hợp với các trang phục khác.

2. Màu tím vừa quê vừa sến

Được gán mác “mộng mơ”, màu tím còn nổi danh quê mùa và sến súa, vừa kén da vừa khó phối đồ. Vậy mà từ năm 2018 đến nay, sắc tím chưa từng hạ nhiệt trong biểu đồ thời trang thế giới.

Từ tím pastel nhàn nhạt đến tím lịm chói mắt, các fashionista đã khẳng định với chúng ta 1 điều: sắc màu không có lỗi, lỗi tại bạn chưa biết phối trang phục mà thôi! Không ai ngờ được tông màu từng bị “ghẻ lạnh”, chẳng mấy khi được góp mặt trong các sự kiện lại xuất hiện nhan nhản muôn nơi. Từ thời trang đường phố đến thời trang cao cấp, màu tím được lăng xê và săn đón vô cùng nhiệt tình.

Empty

Màu tím trỗi dậy mạnh mẽ và vô cùng được lòng giới mộ điệu.

Empty

Từ thời trang cao cấp đến trang phục hàng ngày, chúng ta dễ dàng bắt gặp sắc tím.

3. Người mập không mặc màu nổi

Từ những bài học vỡ lòng về thời trang, chúng ta đều được dạy người mập mặc màu tối, người gầy mặc màu sáng. Với lý thuyết màu sắc tạo cảm giác to - nhỏ, xa - gần của vật thể. Màu sáng được cho là sẽ khiến người mặc trông to hơn, để lộ những khuyết điểm mỡ thừa cần che giấu. 

Tuy nhiên màu sắc không thần kỳ đến vậy. Bên cạnh màu sắc thì độ dài - rộng của trang phục, cách phối hợp các item càng đóng vai trò quan trọng hơn trong việc che giấu các khuyết điểm. Trên thực tế, nếu biết cách phối hợp khéo léo, những gam màu rực rỡ tông nóng sẽ kích thích thị giác và tạo cảm giác sự vật trông nhỏ nhắn hơn.

Empty

Chất liệu, kích cỡ và cách phối đồ giúp dáng người quá khổ trông thon gọn hơn.

Empty

Trang phục dáng suông sẽ che giấu khuyết điểm vòng 2 phì nhiêu.

4. Muốn gợi cảm thì phải hở hang

Nghĩ đến gợi cảm, nàng sẽ liên tưởng ngay đến những mẫu đầm trễ nải mong manh khoe đôi gò bồng đào hay trang phục cut-out táo bạo, thiếu trước hụt sau? “Thiếu vải” là 1 kiểu sexy nhưng trang phục kín đáo cũng có khả năng “đốt” mắt chẳng hề kém cạnh.

So với hở bạo, thời trang hững hờ “nửa kín nửa hở” lại càng có trọng lượng hơn khi cùng “đọ” sức quyến rũ. Tại sao phải phô phang khi gợi mở sự tò mò sẽ thu hút thêm nhiều sự chú ý? Chưa kể đến làn ranh giữa gợi cảm và phản cảm quá đỗi mong manh nên không phải lúc nào càng hở nhiều là càng quyến rũ. 

Empty

Không cần hở trước, hở sau, trang phục dáng ôm sẽ giúp phái đẹp khoe trọn đường cong cơ thể.

Empty

Chi tiết xẻ tà hay cut-out phù hợp sẽ giúp nàng trông sexy mà không phản cảm.

5. Nội y cần phải giấu

Đúng như tên gọi của mình, nội y vẫn thường được mặc định là trang phục ở bên trong, được giấu trong lớp trang phục chính. Lộ nội y được tính như 1 sự cố lộ hàng mà chẳng ai mong muốn mắc phải.

Thời trang với tính tự do vô tận, đã đảo lộn quy tắc này. Ở thời điểm hiện tại, nội y đã trở thành nhân vật chính, không chỉ trên các sàn diễn đồ lót mà còn tung hoành khắp sàn diễn thời trang dạ tiệc hay đường phố. Phái đẹp ắt hẳn chẳng còn xa lạ với mốt diện bralette với các thiết kế xuyên thấu, vest,...hay thậm chí là thời trang quần tụt khoe nội y nổi lên dạo gần đây.

Empty

Mốt diện bralette kèm vest rất được sao ưa chuộng.

Empty

Phối hợp khéo léo bralette, nàng sẽ khoe được thềm ngực gợi cảm và trông vô cùng cuốn hút.

6. Váy ngủ chớ mặc ra đường

Kiểu váy lụa mong manh đã vượt ra khỏi biên giới phòng ngủ để trở thành item yêu thích của nhiều quý cô sành điệu. Slip dress vẫn là kiểu đầm 2 dây mềm mại, thường được làm từ lụa, phi bóng hay những chất liệu mỏng nhẹ. Nhưng slip dress không còn là trang phục được mặc vào giờ ngủ mà được diện ra đường, ngoài phố 1 cách đầy tinh tế.

Quả thật, hiếm có chiếc đầm nào thể hiện tính nữ trọn vẹn như slip dress. Chất liệu mềm mại, thiết kế hững hờ và tôn lên đường cong ẩn hiện của phái đẹp. Một kiểu đầm có vẻ giản đơn nhưng cũng vô cùng sang trọng. 

Empty

Từ khi được Marc Jacobs đưa lên sàn diễn vào năm 2012, váy ngủ đã khuấy động làng thời trang thế giới với nhiều biến tấu.

Empty

Mềm mại và táo bạo - trang phục này thể hiện trọn vẹn sự nữ tính của phái đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link