Sắp tuyên án vụ diễn viên Lý Hương “bắt cóc con ruột”

( PHUNUTODAY ) - Theo dự kiến, tòa án Brooklyn (New York) sẽ mở phiên tòa để tuyên án vụ diễn viên điện ảnh Lý Hương “bắt cóc con ruột” vào ngày 15-4-2011.

(Phunutoday) -  Theo dự kiến, tòa án Brooklyn (New York) sẽ mở phiên tòa để tuyên án vụ diễn viên điện ảnh Lý Hương “bắt cóc con ruột” vào ngày 15-4-2011.

Theo thông tin trên báo PL.TPHCM, phiên tòa lần này chỉ có luật sư Edward Kratt được tham dự. Ông Edward là người đã tham gia bảo vệ quyền lợi cho diễn viên Lý Hương trong các phiên tòa trước.

Người chị gái của Lý Hương cũng sẽ có mặt để hỗ trợ và ủng hộ tinh thần cho em mình.

Được biết, trong trường hợp Tòa án Brooklyn đưa ra phán quyết thua thiệt, bất lợi, Lý Hương và luật sư sẽ có đơn kháng cáo gửi Tòa án liên bang Mỹ.

Mô tả ảnh.
Lý Hương và luật sư bên ngoài Tòa án Gia đình tiểu bang New York hôm 16/12. Ảnh: New York Daily.

Lý Hương là con gái của NSƯT Lý Huỳnh, người được mệnh danh là "Lý Tiểu Long của Việt Nam" và là em gái của diễn viên điện ảnh hào hoa Lý Hùng..

Tháng 12/2010, Lý Hương đã bị Tòa án Liên bang Brooklyn (New York) kết tội "bắt cóc con ruột". Tòa cũng bác bỏ lời khai của Lý Hương rằng cô mang con trở về Việt Nam năm 2005 để trốn chạy khỏi “cuộc hôn nhân cưỡng bức, lạm dụng” với chồng cũ Tony Lam. Theo luật pháp Mỹ, mức án cao nhất đối với tội danh này là 3 năm tù giam.

Tại tòa án, viên chưởng lý Soumya Dayananda cho rằng Lý Hương đã tìm cách ly dị Tony Lam ở Việt Nam vì tại đây “gia đình cô và bản thân cô đều rất nổi tiếng” nên mọi việc có thể diễn biến thuận lợi hơn.

Trước lời khai của nữ diễn viên người Việt về nguyên nhân khiến cô trốn chạy khỏi cuộc hôn nhân với ông Tonny Lam, viên chưởng lý cũng lập luận:  “Bạn không thể trốn chạy khỏi một cuộc hôn nhân chỉ vì trong nhà bạn không có nổi một cái bếp lò, bạn chán ngấy việc phải leo cầu thang hay phải sống ở đường Canal”, “Bạn phải đến Tòa án Gia đình nhờ giải quyết, không thể cứ thế lên máy bay, bay qua đại dương mang theo con gái mình”.

Mặc dù vậy, vị thẩm phán tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục thu thập bằng chứng, lời khai xung quanh vụ án để xem xét thêm trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng.

Diễn viên điện ảnh Lý Hương kết hôn với ông Tony Lam năm 2001 tại Las Vegas, Mỹ và sinh con gái Princess Lam cũng trong năm này. Chồng của Lý Hương được biết đến như một doanh nhân gốc Á khá giả, là chủ nhà hàng ở khu Chinatown (New York).

Mô tả ảnh.
Gia đình Lý Hương, Tonny Lam tại Mỹ. Ảnh: vnexpress.net

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi kết hôn, Lý Hương đã nộp đơn xin ly hôn chồng tại Mỹ. Vào thời gian đó, ông Tony Lam đã yêu cầu luật pháp Mỹ ra án lệnh tạm thời đối với việc nuôi dưỡng con chung của cả hai.

Mặc dù, theo án lệnh, quyền nuôi con thuộc về người có quốc tịch Mỹ là ông Tony Lam, nhưng đến năm 2005, Lý Hương đã mang theo bé Princess Lam – khi đó 4 tuổi trở về Việt Nam. Trong thời gian ở Việt Nam, Lý Hương đã đệ đơn xin li hôn lên TAND TP.HCM. Và ngày 7/5/2007, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử và đồng ý cho Lý Hương và ông Tony Lam ly hôn. Đồng thời, theo bản án sơ thẩm số 714 ngày 7-5-2007, tòa cũng trao quyền nuôi bé Princess Lam cho Lý Hương.

Sau đó, ông Tony Lam – chồng của Lý Hương đã trình án lệ của Tòa án Gia đình New York (Mỹ), trong đó trao quyền nuôi bé Princess Lam cho ông. Tuy nhiên, theo Bộ Luật Tố tụng Dân sự năm 2004,  yêu cầu của ông Tony Lam lên Tòa án Gia đình New York và việc ra án lệ nói trên sau khi TAND TPHCM thụ lý vụ kiện nên án lệ này không được công nhận và thi hành tại Việt Nam.

Năm 2008, Lý Hương quay sang Mỹ để gia hạn thẻ xanh (chứ không phải đi du lịch như thông tin trước đây) cô đã bị bắt ngay tại sân bay Los Angeles và bị quản chế từ đó cho tới nay.

Trước những lời tố cáo của Lý Hương tại tòa, ông Tonny Lam đã phủ nhận hoàn toàn. Ông cho rằng, năm 2005, Lý Hương bất ngờ mang con về Việt Nam và sau đó 1 tháng thì gọi điện thông báo đã có người đàn ông khác và muốn li hôn.
  • Lê Việt (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn