Sau 30 năm bên cạnh, vệ sĩ thân cận của Thành Long đã tiết lộ ra điều bất ngờ này!

13:25, Thứ sáu 01/12/2017

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người bất ngờ khi biết Thành Long còn có cả vệ sĩ theo sát.

Thành Long từ trước đến nay luôn được xem là anh cả trong giới phim võ thuật. Thế nhưng, rất nhiều người không khỏi bất ngờ khi biết, tài tử trước đây luôn có một vệ sĩ theo sát là Lư Huệ Quang. 

54

Lư Huệ Quang - Quán quân Muya Thái một thời.

Lư Huệ Quang sinh năm 1959, là Hoa kiều tại Thái Lan. Anh vốn là quán quân của cuộc thi võ thuật Thái Lan, về sau, khi lọt vào mắt xanh của Thành Long, anh ngay lập tức trở thành vệ sĩ cho nam diễn viên nổi tiếng này.

55

Thành Long cũng tạo điều kiện cho Huệ Quang được xuất hiện trên màn ảnh với những bộ phim như Anh hùng Trung Hoa,... 

Đặc biệt, màn đối đầu trực tiếp giữa Huệ Quang và Thành Long với kỹ thuật dùng chân điêu luyện của mình trong Túy quyền 2 đã khiến khán giả vô cùng ấn tượng với cái tên Lư Huệ Quang.

56

 Lư Huệ Quang và Thành Long trong Túy quyền 2.

Lư Huệ Quang còn là vệ sĩ và trợ lý đắc lực cho ngôi sao nổi tiếng và giúp đỡ anh xử lý hầu hết các công việc phát sinh.

Gần 30 năm ở bên Thành Long, Lư Huệ Quang gần như dốc hết thời gian và tâm sức để hoàn thành tốt nhất công việc của mình, đến nỗi thời gian dành cho gia đình và con cái còn lại rất ít.

Khi được hỏi có nhận xét thế nào về các ngôi sao võ thuật mà anh từng gặp gỡ, Huệ Quang đều thẳng thắn đưa ra quan điểm.

Với Chân Tử Đan, Huệ Quang khẳng định, trừ khả năng đánh trả của tài tử còn yếu thì năng lực thực chiến và kỹ thuật tổng hợp đều rất điêu luyện.

Khi được hỏi đến Lý Liên Kiệt, với mắt nhìn của người trong giới võ thuật, Huệ Quang cho biết: “Động tác của Lý Liên Kiệt rất có tính nghệ thuật, rất đẹp mắt, nhưng năng lực thực chiến chỉ có thể nói là bình thường”.

Lư Huệ Quang tiết lộ, “Khi xem Hồng Kim Bảo và anh ấy giao đấu, tôi nhận thấy năng lực của Hồng Kim Bảo khó có người địch nổi, tuy nhiên độ linh hoạt thì không bằng Thành Long”.

57

Lư Huệ Quang luôn theo sát Thành Long suốt 30 năm. 

Năm 2009, Thành Long chính thức “sa thải” Huệ Quang. Làm việc cho ông chủ 30 năm, rồi bất ngờ bị nghỉ việc mà không rõ nguyên nhân đã khiến nhiều người bức xúc thay cho chính người vệ sĩ.

Khi đó Huệ Quang cũng đã 50 tuổi, không dễ dàng để tìm công việc mới, anh chỉ có thể sống bằng những khoản tiền dành dụm được trước đây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc