Sau 9 năm nổi tiếng, chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng một vài tấm hình chụp trộm, người đàn ông ăn mày nhanh chóng trở thành nhân vật hot nhất trên mạng xã hội thậm chí còn được làm người mẫu với giá 100 triệu đồng.

Cách đây 9 năm, hình ảnh gã ăn mày Trình Quốc Vinh đi bộ trên phố bất ngờ được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộn. Với thần thái cực ngầu, anh nhanh chóng được mọi người để ý và đặt cho biệt danh "Brother Sharp" (tạm dịch: Người anh em điển trai) hay "chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc".

chang-an-may-dep-nhat-trung-quoc-01

Khi đó, câu chuyện của Trình Quốc Vinh khiến rất nhiều người quan tâm. Người đàn ông này sinh ra tại một làng quê nghèo ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Từ năm 1996, anh ra thành phố kiếm sống và gửi tiền về nuôi gia đình. Tuy nhiên, một lần nhà bị mất trộm khiến cuộc sống rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Đau khổ tiếp tục ập đến với Trình Quốc Vinh khi vợ anh mất sớm do tai nạn giao thông để lại hai đứa con thơ.

Những bi kịch liên tiếp xảy ra khiến Trình Quốc Vinh bị sang chấn tinh thần, dẫn tới bệnh tâm thần. Anh bỏ nhà đi lang thang và trở thành ăn mày. Khi ấy, gia đình mất liên lạc và tưởng anh đã chết cho đến khi bức ảnh "gã ăn mày đẹp nhất Trung Quốc" được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bức hình được một nhiếp ảnh gia không chuyên chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội vào tháng 2/2010. Dù xuất hiện với bộ dạng đầu bù tóc rối, quần áo bẩn và rách rưới nhưng thần thái của Trình Quốc Vinh lại khiến nhiều người khen ngợi.

Sau đó, Trình Quốc Vinh thậm chí còn được mới làm người mẫu thời trang với mức lương 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng). 

Gã ăn mày sợ hãi trước sự quan tâm quá lớn của công chúng.

Gã ăn mày sợ hãi trước sự quan tâm quá lớn của công chúng.

Sự nổi tiếng bất ngờ làm cuộc sống của gã ăn mày bị xáo trộn. Vốn bản tính nhút nhát cộng với căn bệnh tâm thần đã khiến Quốc Vinh sợ hãi trước sự quan tâm quá lớn của cộng đồng.

Sau đó, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ để Trình Quốc Vinh về quê đoàn tụ với gia đình. Khi ấy, thần trí của anh không ổn định và tỏ vẻ sợ hãi và bối rối kể cả khi đứng trước người thân trong gia đình.

chang-an-may-dep-nhat-trung-quoc-03

Bi kịch chưa dừng lại ở đó. Vào năm 2016, bệnh tâm thần của Trình Quốc Vinh lại tái phát nặng hơn. Tuy nhiên, gia đình lại không đủ kinh phí để chữa trị. Một lần nữa, người đàn ông lựa chọn cách bỏ nhà ra đi, sống cuộc đời lang thang, một mình.

Năm nay Trình Quốc Vinh đã bước sang tuổi 43 và người thân không ai biết rõ hiện anh ở đâu, làm gì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link