Sau cảm lạnh thấy ấm lòng với bài thuốc của mẹ chồng!

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đọc bài viết của bạn Hạ Lan, chợt thấy hoàn cảnh của chúng mình giống nhau, trong nhà có một bệnh viện di động – chính là mẹ chồng yêu quí, với biết bao bài thuốc.

bạn Hạ Lan, chợt thấy hoàn cảnh của chúng mình giống nhau, trong nhà có một bệnh viện di động – chính là mẹ chồng yêu quí, với biết bao bài thuốc.
[links()]
Đúng là thời nay, lấy chồng phải ở cùng bố mẹ là một điều hết sức khó chịu. Nhưng đến khi đau ốm hay khi nhà có chuyện mới thấy giá trị của bố mẹ lớn lao biết nhường nào.

Như bản thân mình, trời mới chuyển lạnh mấy hôm đã dính ngay cảm lạnh, may có mẹ chồng bên cạnh chăm sóc với bài thuốc dân gian của bà, thấy mình khỏe lại, ấm người lại thêm cả ấm lòng.

Thực tế thì trong khi chăm sóc bé Bống đầu lòng, mình và mẹ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn lắm.

Từ việc ngày con hai tháng tuổi, mình muốn cắt lông mi cho bé, để sau này lông mi con mọc ra sẽ dài hơn, cong hơn. Vậy nhưng, mẹ chồng nhất quyết phản đối.

Trong khi bạn bè mình ai cũng áp dụng cách này và mắt con trẻ đẹp lên trông thấy. Mình ấm ức lắm, nhưng chẳng thể làm khác được.

Cả chăm con, cho con ăn, mình cũng không đồng ý với cách của bà. Bởi lẽ bà nhai cháo bằng miệng cho nguội rồi mới cho bé ăn. Hết sức mất vệ sinh! Mình có ý kiến thì mẹ lại bảo, xưa chồng mày cũng từ bẩn như vậy mà nên người.

Rồi nhiều chuyện khác nhau về quan điểm thế hệ nữa!

ki
Sau khi đọc bài viết của bạn Hạ Lan, chợt thấy hoàn cảnh của chúng mình giống nhau, trong nhà có một bệnh viện di động – chính là mẹ chồng yêu quí, với biết bao bài thuốc. Ảnh minh họa

Nhưng đúng lúc con đang tập đi, nhà bao nhiêu việc bận rộn, thì mình lăn đùng ra cảm lạnh. Nhắc chồng đi mua ngay thuốc Tây để uống, nhưng không hiểu sao uống xong lại thấy người nóng lạnh thất thường, càng ngày càng mệt.

Mẹ chồng mình thấy vậy liền luộc ngay một quả trứng gà. Bà bóc trứng rồi dùng buộc túm lại với dây chuyền bạc, cạo gió đánh cảm cho mình.

Cảm giác như mẹ cạo đến đâu thì mình đỡ nặng nề ngay chỗ đó. Sau lúc bà cạo gió, đã thấy nhẹ nhàng hết người.

Ăn bát cháo với chút hành lá, tía tô, kinh giới và miếng gừng lại thấy tỉnh hẳn người ra, không thứ thuốc tây nào sánh kịp.

Hôm sau mình vẫn còn mệt nhưng cơ thể đã bớt sốt, mẹ chồng mình lụi hụi sang nhà hàng xóm xin các loại lá xông cho mình. Nào hương nhu, lá sả, lá tre, gừng… Bà bảo với riêng cảm lạnh thế này, tía tô và gừng là hai nguyên liệu không thể thiếu.

Quả thật, sau khi xông xong, cứ giác như mình vừa sống lại, lúc này mới thấy mình đã khỏe hẳn, cơn ốm không còn phảng phất trong người nữa.

Giờ mới thấy mọi việc làm của mẹ cũng điều là quan tâm lo lắng và chăm sóc cho gia đình. Giờ cũng mới thấy mẹo chữa bệnh của mẹ còn công hiệu hơn cả thuốc Tây.

Mong rằng bài thuốc này cũng giúp ích cho các gia đình trong mùa lạnh này nhé!

  • Ngọc Lan (Đại Từ, Thái Nguyên)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn