Phật dạy: Sang năm mới, người khôn ngoan sẽ luôn đoạn tuyệt những điều "cạn phúc" sau

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Sang năm mới, người khôn ngoan sẽ luôn đoạn tuyệt những điều "cạn phúc" sau. Có những việc, từ bỏ là cách tốt nhất để cứu vớt tương lai của bạn.

Tránh xa tiêu cực

Cuộc đời, gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Đó là quy luật bất di bất dịch. Con người không phải cây cỏ, vì "hữu tình", nên mới dễ dàng bị tác động hơn. Nếu bạn ở gần người tích cực, bạn sẽ trở nên tích cực, luôn căng tràn năng lượng sống và không ngừng tiến về phía trước. Người lại, nếu nhấn chìm vào đại dương tiêu cực, tiếp xúc với những người bi quan. Thì cuộc đời bạn sẽ chẳng thể nào khá lên được. 

Nên nhớ, đi theo bướm, bạn sẽ thấy hoa thơm. Còn đi theo con ruồi, bạn sẽ chỉ có thể tới được mương rãnh.

Từ bỏ quá khứ

can phuc

Rabindranath Tagore - một đại thi hào nổi tiếng từng nói: "Nếu bạn vì bỏ lỡ mất mặt trời mà rơi lệ, vậy thì bạn sẽ còn bỏ lỡ mất sao băng." Cuộc đời vốn dài, tồn tại vô vàn ngã rẽ và nhiều góc khuất. Nhưng chúng ta chỉ có duy nhất 1 lựa chọn chính là tiến về phía trước. Đừng tiếc nuối vì vì thứ đã qua không thể thay đổi. Đừng oán trách bản thân, mà hãy cho chính mình một cơ hội để thay đổi. 

Ánh mặt trời ngày hôm qua dù có chói chang tới đâu cũng không thể hong khô quần áo của ngày hôm nay. Hiện tại là thứ quý giá nhất, đừng bỏ mặc nó. Cuộc sống là hiện tại, là hạnh phúc giá trị nhất của bạn. 

Lười biếng

Lười biếng là loài sâu mọt gặm nhấm linh hồn và nhân cách của con người theo từng ngày. Đừng mơ mộng nhà hạ, vì cả đời bạn sẽ chẳng thể khấm khá hơn được. Thậm chí còn nhàn cư vi bất thiện, nghĩ cách để lợi dụng người khác, thậm chí làm những việc táng tận lương tâm để thu lợi bất chính. Nên nhớ, chỉ có lao động mới tạo ra hạnh phúc vĩnh cửu.  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn