Đời người hãy học cách buông bỏ, nhưng buông thả thì tuyệt đối không

( PHUNUTODAY ) - Con người sống trên đời này vốn dĩ không vui, không có hạnh phúc thực sự cũng là bởi vì những tật xấu khó bỏ. Thứ nhất là quen phóng đại hạnh phúc của người, quen phóng đại nỗi khổ của mình và quen mang nỗi khổ của bản thân ra để so sánh với người khác.

Trên đời này phàm là người hãy biết học cách buông bỏ, nhưng tuyệt đối đừng sống buông thả. Cùng là buông đấy hưng buông bỏ không phải là buông thả hay bỏ cuộc. Buông bỏ chính là cảnh giới của bậc trí giả, buông thả là không dám đối mặt với sự thật, không có trách nhiệm với chính bản thân mình.

Tâm không loạn, không bị vây bởi tình, không sợ tương lai, không nhớ nhung quá khứ. Không tranh giành thì đó chính là sự từ bi, không tranh cãi chính là trí tuệ. Nghe mà không để vào lòng chính là sự thanh tịnh.

Cho nên khi gặp mâu thuẫn thì hãy đặt nhân phẩm và lương tri của bản thân lên trên hết, có thể buông sự tình đó xuống. Vốn dĩ kẻ vô minh bởi vì coi trọng danh lợi, gặp khó khăn nhưng không thể buông tâm xuống nên phải buông tha cho chính mình.

hoccachbuongbodecoduocmotcuocdoihanhphucbinhyen2_20191003170225

Con người sống trên đời này vốn dĩ không vui, không có hạnh phúc thực sự cũng là bởi vì những tật xấu khó bỏ. Thứ nhất là quen phóng đại hạnh phúc của người, quen phóng đại nỗi khổ của mình và quen mang nỗi khổ của bản thân ra để so sánh với người khác.

Điều thật sự đáng sợ nhất trên thế gian này chính là sự tranh giành, lúc nào chỉ biết theo đuổi danh lợi tình mà đánh mất đi lý trí của bản thân. Cho nên, xem nhẹ, buông bỏ và không bị cám dỗ của bởi vòng xoáy thế gian mới là cách thông minh nhất.

nua-doi

Thời nay nhiều người trẻ cứ gặp chút suy sụp là phóng túng bản thanam kỳ thực trời chẳng tuyệt đường sống của ai bao giờ. Một người bị té ngã thì có thể gượng đứng dậy, nhưng cứ nằm đó không dậy thì sẽ gây ra hậu quả vô cùng lớn.

Rất nhiều bi kịch đã xảy ra từ cái việc bắt nguồn sống buông thả. Buông thả rồi sẽ mất đi bạn bè, làm cho cuộc đời nhỏ hẹp, gia đình tan vỡ mà bản thân lại bị tù đày.

Đời người không phải cực khổ mới là đáng sợ nhất, mà chính là buông thả, không có ý chí sống. Đời người khó mà tránh khỏi những tháng ngày u tối, thế nên hãy biết dũng cảm đối mặt với hiện thực rồi nhất định sẽ nhìn thấy ánh mắt trời.

Nếu hôm nay bạn không gieo hạt giống ''hối hận'' thì chắc chắn bạn sẽ không phải nhận quả ''hối hận''. Con người hãy biết tu dưỡng bản thân, làm chủ cuộc đời và trở thành một người đáng quý.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn