Sau một thất bại: M.U trở lại và lợi hại hơn xưa

( PHUNUTODAY ) - Đã 3 ngày trôi qua kể từ sau thất bại ê chề của M.U ở Premier League, kết thúc một mùa giải trắng tay. Liệu họ có buồn, có thất vọng không?

Đã 3 ngày trôi qua kể từ sau thất bại ê chề của M.U ở Premier League, kết thúc một mùa giải trắng tay. Liệu họ có buồn, có thất vọng không? Tất nhiên là có, bởi họ là M.U, đội bóng đã quen với việc thống trị toàn cõi “Sương mù”. Nhưng tất cả sẽ nhanh chóng qua đi. Phải rồi, cũng bởi họ là M.U.
[links()]
Không vô địch nhưng M.U đã có một mùa giải không đến nỗi nào với 89 điểm đạt được, một trong những con số cao nhất trong lịch sử mà nửa đỏ thành Manchester đạt được, vượt xa cột mốc tiêu chuẩn mà Sir Alex đặt ra (theo ông, cần 82 điểm để lên ngôi).

Nên nhớ năm ngoái, cũng thời điểm này M.U lên đỉnh cao nhất Premier League chỉ với 80 điểm mà thôi. Và suy rộng ra, M.U cũng chơi không hề tệ như người ta tưởng, mặc dù công bằng mà nói đây là đội hình yếu nhất trong 10 năm trở lại đây, ngoài Rooney, không một ai trong số họ đạt đẳng cấp thế giới.

M.U đang chuẩn bị cho một sự trở lại của “Nhà vua”. Không lâu nữa đâu.
M.U đang chuẩn bị cho một sự trở lại của “Nhà vua”. Không lâu nữa đâu.

Mùa giải này, các học trò của Sir Alex đã sửa chữa được căn bệnh xa nhà đã ám ảnh họ suốt mùa trước bằng 13 chiến thắng trên sân khách, nhiều hơn bất cứ một đội bóng nào khác (Man City chỉ thắng được có 10).

33 bàn lọt lưới của họ, nhiều người có thể cho là nhiều, nhưng phải hiểu đây là kết quả của những nỗ lực phi thường khi phải thiếu vắng trung vệ đội trưởng Vidic gần cả mùa giải (năm ngoái họ để thủng lưới tới 37 bàn).

Với cá nhân Rooney, anh đã ghi được 27 bàn thắng, cao nhất trong sự nghiệp tính đến giờ tại Ngoại hạng Anh, trong tổng số 34 lần lập công, bằng với mùa giải bùng nổ 2009/10.

Và người ta cũng không thể tìm được ở đội bóng nào khác ngoài M.U sự kết hợp tuyệt vời giữa các cầu thủ kinh nghiệm như Paul Scholes, Giggs, Rio Ferdinand, Evra với những cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn Phil Jones, Smalling, anh em nhà Silva, De Gea, Cleverley hay Welbeck.

Sức mạnh của M.U chưa bao giờ xuất phát từ tiền, nó được xây dựng một cách bài bản và vững chắc từ hạ tầng như hệ thống đào tạo trẻ, nhưng để đua tranh với Man City, họ cũng không hề kém cạnh. Trong một tuyên bố mới đây, David Gill đã xác nhận: “M.U chưa bao giờ thiếu tiền.

Một khoản lớn đã được chuẩn bị để Sir Alex tùy ý mua sắm”. Những cái tên như Shinji Kagawa, Robert Lewandowski (cùng của Dortmund) và Eden Hazard (Lille) đến Javi Martinez (Bilbao), Nicolas Gaitan (Benfica) đã được đưa vào tầm ngắm, chuẩn bị cho một sự trở lại của “Nhà vua”. Không lâu nữa đâu.

- Mùa giải 1994/95, M.U cũng gục ngã ở vòng đấu cuối cùng, dâng chức vô địch cho Blackburn. Năm sau, họ trở lại đầy mạnh mẽ để kết thúc mùa giải 1995/96 với 4 điểm nhiều hơn Newcastle.

- Mùa 1998/99, M.U tạo nên cú ăn 3 kỳ diệu và lấy lại ngôi vô địch từ tay Arsenal ở đấu trường Premier League.

- Mùa 2002/03, M.U một lần nữa đứng dậy sau cú sốc ở mùa trước đó khi hơn chính Arsenal tới 5 điểm.

- Mùa giải 2010/11, sau khi để mất chức vô địch vào tay Chelsea mùa giải trước, thày trò Sir Alex đã vượt qua đối thủ này với khoảng cách kỷ lục 9 điểm.

  • Thanh Hải
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT