Sẹo rỗ cỡ nào cũng biến mất nếu làm theo cách này với rau má

( PHUNUTODAY ) - Rau má là một loại rau rất tốt cho sức khỏe của con người, nó cũng có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp. Đặc biệt là trị sẹo rỗ, hãy cùng khám phá xem cách thực hiện như thế nào nhé!

Sẹo rỗ là di chứng của mụn, thủy đậu, dị ứng… Sẹo rỗ khiến bề mặt da bị lõm sâu trông rất mất thẩm mỹ, gây tâm lý tự ti cho người có sẹo.

1. Tìm hiểu tác dụng của rau má trong chăm sóc da

Trong rau má chứa nhiều thành phần giúp sản sinh colagen tại các mô sẹo, ngăn ngừa lão hóa da, thúc đẩy quá trình phát triển tế bào mới để bổ sung vào những vùng bị sẹo rỗ làm da láng mịn, mượt mà. Bên cạnh đó, chất triterpenoids sẽ tăng cường hoạt động lưu thông máu, độ đàn hồi và chữa một số bệnh về da.

image001_vmwy

Cây rau má chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho làn da của bạn, chúng có nhiều vitamin và khoáng chất, có tính hàn sẽ là loại thực phẩm mang giá trị cao trong việc giải độc, thanh lọc cho cơ thể, chống rôm sảy, làm mát gan, tiêu diệt vi khuẩn…

2. Mặt nạ trị sẹo rỗ bằng bã rau nhá

Đây là cách trị sẹo rỗ bằng rau má được thực hiện đơn giản và nhanh chóng nhất

unnamed

Chuẩn bị:

– 1 nắm lá rau má tươi

Thực hiện: Đem rau má tươi rửa sạch rồi giã nát. Sau đó đắp hỗn hợp rau má gồm cả nước và bã rau má lên vùng da bị sẹọ. Nằm thư giãn sau 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ trị sẹo rỗ bằng rau má và mật ong

Chuẩn bị:

– 3 thìa nước rau má

– 2 thìa mật ong

1

Thực hiện: Hòa tan 2 nguyên liệu trên lại với nhau để tạo thành hỗn hợp. Thoa hỗn hợp làm được lên vùng da bị sẹo rỗ, để cho thấm khô và bôi thêm lần nữa rồi có thể rửa sạch lại với nước ấm. Nên thực hiện cách trị sẹo rỗ bằng rau má này 2 lần/tuần.

4. Mặt nạ trị sẹo rỗ bằng rau má và Vitamin E

Trị sẹo rỗ bằng vitamin e vẫn được rất nhiều người sử dụng bởi tác dụng mờ sẹo, mịn da, trị nếp nhăn. Kết hợp 2 thành phần này lại để có được 1 hỗn hợp trị sẹo nhiều dưỡng chất.

4d97753ddce42c98eb2f55afca00a6a5

Chuẩn bị:

– 3,4 thìa nước rau má

– 1 viên nang vitamin E

Thực hiện: Hòa tan gel trong viên nang vitamin E trong nước rau má rồi thoa lên vùng da bị sẹo rỗ. Sau khoảng 20-30 phút thì có thể rửa sạch mặt lại với nước ấm.

5.  Mặt nạ trị sẹo rỗ bằng rau má và chanh

Chuẩn bị:

– 70g lá rau má

– 2,3 thìa nước cốt chanh

Thực hiện: Lấy ra má rửa sạch rồi ép lấy nước, hòa với nước cốt chanh cho đều rồi thoa hỗn hợp làm được lên vùng da bị sẹo rỗ. Sau đó massage nhẹ nhàng 5,10 phút và nằm thư giãn 20 phút là có thể rửa sạch lại với nước.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn