Cắm 3 que tăm vào cây xà lách, chồng tưởng vợ "rảnh rỗi sinh nông nổi", ai ngờ...

( PHUNUTODAY ) - Nghe thì thật vô lý nhưng việc cắm 3 que tăm vào cây xà lách sẽ mang lại kết quả vô cùng bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách bảo quản rau xà lách

Xà lách là một loại rau rất dễ héo. Do đó, để "kéo dài tuổi thọ" cho chúng, bạn cần một vài bí kíp nhỏ. 

Đầu tiên, hãy chuẩn bị 3 que tăm. Sau đó lần lượt cắm chúng vào phần cuống xà lách. Bạn cần phải cắm thật sâu và chỉ chừa lại một phần nhỏ của que tăm. Giờ bạn có thể cho rau vào tủ lạnh bảo quản như bình thường. Cách làm đơn giản này có thể giúp những cây xà lách của bạn vẫn giữ được độ tươi ngon trong sau 1 tuần.

Cách này bạn có thể áp dụng cho cả bắp cải luôn đấy.

cam-tam-vao-xa-lach-01

Một cách khác là bạn hãy cho xà lách vào một hộp nhựa có nắp, sau đó đặt một tờ khăn giấy khô lên trên và cất vào tủ lạnh. Sau cả tuần, chỗ rau của bạn sẽ vẫn tươi ngon như mới.

Một số cách bảo quản rau củ khác

- Đối với rau thơm, măng tây, súp lơ... bạn hãy cắm chúng vào một ly nước giống như cắm hoa vậy. Cách làm này sẽ giữ cho rau không bị héo trong vòng 3-4 ngày.

- Cà chua khi cất trữ trong tủ lạnh sẽ dễ bị mất đi hương vị và độ mọng nước. Tốt nhất bạn nên để chúng ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, phần cuống là nơi  dễ bị thối đầu tiên nên khi bảo quản cà chua, bạn nhất định phải để phần này hướng lên trên. 

- Xếp khoai tây cùng táo sẽ "kéo dài tuổi thọ" cho khoai tây. Bởi táo sẽ sản sinh ra khí ethylene, một loại khí giúp khoai tây tươi ngon đến hàng tuần.

- Hành, tỏi cũng là loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh. Bởi nhiệt độ thấp và độ ẩm cao dễ khiến chúng bị thối. Ngoài ra, đây đều là loại thực phẩm có mùi mạnh, sẽ làm ảnh hưởng đến những thức ăn có trong tủ. Cách bảo quản tốt nhất là nên cho hành, tỏi vào túi giấy có đục vài lỗ nhỏ để chúng không bị mọc mầm và tươi lâu hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn