Sầu riêng tốt như thế nào đối với bà bầu?

( PHUNUTODAY ) - Sầu riêng được cho vào danh sách những loại quả giàu chất dinh dưỡng mà bà bầu không nên bỏ qua. Cùng tìm hiểu những lợi ích từ trái sầu riêng mang lại cho mẹ bầu qua bài viết dưới đây

 Nguồn dinh dưỡng có trong quả sầu riêng cho mẹ bầu

- Thịt sầu riêng mềm, dễ tiêu hóa. Hơn nữa, năng lượng mỗi múi sầu riêng cung cấp cũng khá cao.

nguon-dinh-duong-sau-rieng-cung-cap-cho-me-bau-205833

- Sầu riêng không chứa cholestorol và các loại chất béo có hại cho cơ thể.
- Chất xơ trong sầu riêng giúp bảo vệ màng nhầy của hệ tiêu hóa, loại bỏ những độc tố góp phần gây ung thư. - - Hàm lượng chất xơ này cũng đặc biệt hữu ích đối với quá trình tiêu hóa.
- Sầu riêng chứa “họ hàng” vitamin nhóm B bao gồm niacin, thiamin và riboflavin. Thiamin giúp bà bầu ăn ngon miệng hơn,hỗ trợ quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa, riboflavin giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu – triệu chứng thai kỳ làm ảnh hưởng rất nhiều mẹ bầu.
- Hàm lượng can-xi và các loại khoáng chất trong sầu riêng như kali, phốt pho… cũng đặc biệt tốt với quá trình phát triển hệ xương và răng của thai nhi. Đồng và sắt giúp tạo ra các tế bào hồng cầu trong cơ thể, rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển thích hợp của thai nhi.
- Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy việc ăn sầu riêng có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, trầm cảm, đẩy lùi cảm giác lo âu, chán nản.

Những lưu ý khi mẹ bầu ăn sầu riêng

Với những lợi ích kể trên, sầu riêng đúng là loại trái vây mẹ bầu không nên bỏ qua trong thai kỳ. Thế nhưng để an toàn thì mẹ bầu cần chú ý những điều sau vì chúng cũng gây ra những tác hại đáng kể nếu mẹ bầu ăn sầu riêng không đúng cách.

Sầu riêng có tính nóng ngoài ra còn nhiều đường, do đó có thể gây ra chứng tăng huyết áp, đầy hơi và khó tiêu ở mẹ bầu. Với những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn loại quả này. Mẹ bầu bị bừa cân thì cũng nên tránh ăn sầu riêng vì nó có thể khiến mẹ bầu mất kiểm soát cân nặng của mình.

Mẹ bầu cũng không nên ăn sầu riêng sau khi uống các loại đồ uống như bia, rượu hay cơm rượu. Vì sự tương tác giữa chúng có thể gây ra rối loạn tiêu hóa, khiến cơ thể mệt mỏi.

Ngoài ra, sầu riêng cũng không thích hợp khi ăn cùng một số các loại gia vị như tiêu, ớt, tỏi, gừng… vì chúng khiến cho tính nóng của loại quả này tăng lên và giảm hương vị đáng kể. Mẹ bầu nên ăn cùng với các loại trái cây mát như dưa bở, bưởi… để điều hòa cho cơ thể.

Cách lựa chọn sầu riêng ngon

Sầu riêng ngon là quả tươi, mới rụng, có cuống, gai nở tròn và không trầy xướt, dập, không bị nứt hở. Khi lắc thử có cảm giác bên trong lỏng, gai mềm không cứng và vỗ nghe âm trầm và có mùi thơmNên chọn mua sầu riêng ở những địa chỉ uy tín tránh mua phải sầu riêng không ngon, bị ép chín bằng ngâm thuốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn