Sau sinh ăn mướp đắng được không?

( PHUNUTODAY ) - Mướp đắng được rất nhiều người ưa chuộng trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, sau sinh bà bầu có ăn được mướp đắng không?

Sau sinh ăn mướp đắng được không?

Sau sinh các bà mẹ phải kiêng một số loại thực phẩm để tránh hậu sản. Tuy được coi là một thực phẩm giải nhiệt mùa hè nhưng phụ nữ cho con bú hoàn toàn không nên ăn mướp đắng.

Mướp đắng là loại đắng nhất trong các loại rau quả. Người ta thường khuyên ăn mướp đắng vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin bổ dưỡng cho cơ thể như vitamin B1, B2, B3, C, Canxi, Kẽm, Mangan, Photpho, Sắt, Beta – carotene và Magie,…

Sau-sinh-an-muop-dang-duoc-khong-phunubeo.vn_-597x400

Việc ăn mướp đắng rất có lợi cho sức khỏe, phòng chống và chữa trị nhiều bệnh tật. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn mướp đắng được.Dưới đây là một số đối tượng nên kiêng ăn mướp đắng:

Người bị bệnh huyết áp thấp: vì chất Charantin, Polypeptid-P và Vicine trong mướp đắng có khả năng gây hạ đường huyết, làm tuột huyết áp, nguy hiểm cho người bệnh.

Người bị bệnh gan, thận: sau khi ăn mướp đắng enzyme gan tăng cao, ảnh hưởng xấu đến hoạt động của gan. Các chất trong mướp đắng có khả năng thay đổi hình dạng tế bào gan.

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú: do mướp đắng chứa quá ít chất xơ và ít chất béo có lợi, không phù hợp cho chế độ dinh dưỡng của phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Sau sinh bạn cần tránh ăn mướp đắng để đảm bảo đủ dinh dưỡng nuôi bé

Nguyên nhân là do mướp đắng quá ít chất béo, ăn nhiều sẽ không có lợi cho chế độ ăn cần nhiều dinh dưỡng của phụ nữ sau sinh. Đặc biệt, ăn mướp đắng có thể làm giảm đường huyết. Lại thêm, các hạt mướp đắng có chứa một chất tên là vicine – một độc tố có khả năng gây ra nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê với người nhạy cảm và có thể được truyền từ mẹ sang con qua sữa mẹ, gây nguy hại cho hệ miễn dịch còn non yếu của bé.

mn

 Những người không nên ăn mướp đắng

Người bị bệnh huyết áp thấp không nên ăn mướp đắng vì Charantin, Polypeptid-P và Vicine trong mướp đắng có khả năng hạ đường huyết, dẫn đến tụt huyết áp, khiến bệnh tiến triển xấu.

Người bị bệnh gan, thận cũng không nên ăn mướp đắng vì sau khi ăn mướp đắng, enzym gan tăng cao, ảnh hưởng xấu đến hoạt động của gan. Loại quả này cũng chứa một số chất khiến tế bào gan bị thay đổi hình dạng. Bệnh nhân ăn quá nhiều mướp đắng khiến bệnh tình nặng nề hơn, ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị.

Người thiếu men G6PD, men hỗ trợ tế bào hồng cầu chuyển hoá, cũng cần hạn chế loại quả này. Người mắc bệnh về đường tiêu hoá nên giảm ăn mướp đắng, do khó tiêu, mướp đắng khiến dạ dày phải hoạt động nhiều hơn, gây tình trạng quá tải.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link