Những điều bà bầu nên biết về biến chứng tử cung co chậm sau sinh

( PHUNUTODAY ) - Tử cung co chậm là một trong những biến chứng nguy hiểm sau sinh. Vì vậy, khi thai phụ gặp vấn đề này cần cẩn trọng và tìm cách chữa trị kịp thời tránh những hậu quả đáng tiếc về sau.

Theo các bác sĩ, nếu sau sinh, thai phụ gặp vấn đề tử cung co chậm có thể dẫn đến băng huyết, thậm chí là tử vong. Vì vậy, các bà bầu cần cẩn thận theo dõi tình hình sức khỏe bản thân sau khi sinh để tránh những haaujq ủa đáng tiếc.

Sau sinh, tử cung tự co lại giúp cân bằng hệ thống cơ quản sinh sản

tc 1

Khi mang thai, cùng với sự phát triển của em bé, tử cung của bạn sẽ phình ra để có không gian nuôi dưỡng em bé. Kích thước ban đầu của tử cung chỉ bằng một nắm tay và nằm sâu bên trong khung xương chậu. Sự tăng kích thước của tử cung sẽ thay đổi tỉ lệ thuận với sự phát triển của em bé. Do đó, sau khi sinh, tử cung buộc phải tự co lại để trở về kích thước ban đầu, giúp cân bằng hệ thống các cơ quan sinh sản.

Hiện tượng tử cung co chậm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ

Hiện tượng tử cung co chậm có thể gây nên tình trạng sa tử cung rất nguy hiểm. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe mẹ và đặc biệt khả năng mang thai những lần sau sẽ khó khăn hơn. Nếu không chữa trị dứt điểm, bạn sẽ thường xuyên gặp phải vấn đề đau bụng dưới, đau thắt lưng, gây viêm nhiễm ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe sa sút.

sinh tc

Bên cạnh đó tử cung co chậm còn có thể gây nên tình trạng băng huyết rất nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng của mẹ.

Yếu tố tác động đến sự co hồi tử cung sau sinh

- tuổi tác của thai phụ

- thời gian chuyển dạ

- trọng lượng của thai nhi

- việc tư vấn và chăm sóc thai phụ sau sinh

Làm gì để tử cung co nhanh

- Xoa bóp tử cung

Ngay sau khi sinh nở (đối với các mẹ sinh thường) các bác sĩ thường nhắc nhở nên xoa bóp vùng bụng dưới một cách nhẹ nhàng và liên tục để tử cung nhanh phục hồi.

tim

- nằm sấp, kê gối dưới hông

Phương pháp này sẽ tập trung vào khung chậu và các cơ bắp thành bụng giúp các cơ quan trong vùng chậu trở lại bình thường nhanh chóng. Bạn có thể nằm sấp với gối mỏng kê dưới hông trong suốt một tuần sau sinh.

- Đi tiểu khi có nhu cầu

Sau sinh, nhiều chị em thường bị đau nên ngại đi tiểu nhưng đây là một sai lầm. Các bác sĩ khuyên bạn nên đi tiểu ngay sau sinh thường là 4 tiếng. Nhịn tiểu khiến bạn dễ bị bí tiểu, sưng bàng quang, làm ngăn chặn quá trình tử cung co lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link