Làm theo cách này mụn ẩn hết sạch sẽ trong 7 ngày, trả lại làn da mịn màng không còn sần sùi, thô ráp

( PHUNUTODAY ) - Mụn ẩn thường rất khó trị vì nằm sâu dưới da, không thể nặn và cũng khó nhìn thấy nhưng chỉ cần làm theo cách này bao nhiêu mụn ẩn cũng ra đi sạch sẽ trong 7 ngày.

 Thế nào là mụn ẩn:

mun-an

Mụn ẩn dưới da là loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông, thường có kích thước nhỏ, mọc theo từng cụm. Tuy không gây đau đớn cho làn da nhưng mụn ẩn khiến tổng thể bề mặt da trở nên sần sùi, không mịn màng. Mụn ẩn thường xuất hiện nhiều nhất ở vùng quanh cằm, dưới má hoặc trán.

Nhìn bên ngoài, bạn sẽ không phát hiện mình có mụn. Nhưng chỉ cần sờ lên bề mặt da sẽ cảm nhận được những nốt mụn ẩn sâu bên dưới, tạo cảm giác sần sùi, thô ráp, khiến bề mặt da xám xịt và kém mịn màng

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn:

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng mụn ẩn là do cặn mỹ phẩm hoặc bụi bẩn tích tụ quá lâu trên da. Việc tẩy trang không kĩ sẽ khiến mỹ phẩm còn sót lại trên da và tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Thói quen sinh hoạt hoặc ăn uống không hợp lí khiến lượng độc tố trong cơ thể gia tăng và gây ra mụn.

Cách điều trị mụn ẩn nhanh chóng, an toàn, tự nhiên:

1. Dùng mặt nạ mật ong, chanh

mat-ong-chanh

Mật ong có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn tốt. Khi chúng kết hợp với chanh có khả năng kích thích đẩy mụn ẩn trồi lên trên bề mặt da, giúp việc lấy nhân mụn trở nên dễ dàng hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm:

Vắt nước cốt chanh tươi, thêm mật ong vào một cốc nhỏ và sau đó sử dụng một bông gòn hoặc ngón tay thấm dung dịch, thoa lên mặt. Sau khoảng 15-20 phút, rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Do tính axit trong chanh rất mạnh nên bạn đừng lạm dụng khiến da bị khô, chỉ dùng tối đa 2-3 lần mỗi tuần.

2. Xông hơi bằng sả chanh

sa-chanh

Xông hơi là cách loại bỏ độc tố, thanh lọc làn da đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Việc xông hơi bằng chanh sả sẽ giúp các lỗ chân lông thông thoáng, việc điều trị mụn, lấy còi mụn sẽ dễ dàng hơn.

Cách làm:

- 4 cây sả

- 1 quả chanh

Thực hiện:

Sau khi rửa sạch nguyên liệu, bạn đập dập sả cho thật mỏng, chanh cắt lát sau đó cho vào nồi nước.

Bạn có thể cho thêm vài lá bạc hà và tía tô để thơm hơn, giúp thư giãn tinh thần.

Đun cho đến khi nước sôi, nghe mùi thơm của chanh, sả bốc lên thì bạn tắt bếp.

3. Dùng nha đam

Để sử dụng nha đam trị mụn ẩn, bạn chỉ cần tách phần trong và vỏ. Sau đó, tán nhuyễn phần trắng trong và thoa lên vùng da có mụn trong 30 phút. Bước kế tiếp là rửa mặt sạch và thoa một lớp dưỡng ẩm. Áp dụng phương thức này hai lần/ ngày, bạn sẽ mau chóng nhận được kết quả như mong đợi. Đặc biệt, nha đam chính là giải pháp hoàn hảo cho những làn da nhạy cảm vì không kích ứng, khó chịu.

Lưu ý để tránh mụn ẩn nên:

- Giữ da mặt sạch sẽ: dùng khẩu trang mỗi khi ra ngoài giúp ngăn ngừa bụi bẩn bám trên da gây mụn, bạn cũng nên sử dụng sửa rửa mặt thích hợp để làm sạch da mỗi ngày.

- Luôn tẩy trang kĩ càng: tẩy trang giúp làm sạch hoàn toàn những cặn mỹ phẩm còn sót lại trên da do chỉ dùng sữa rửa mặt thôi sẽ không đủ làm sạch chúng. Hơn nữa, bước làm này vẫn cần thực hiện ngay cả khi bạn chỉ dùng kem chống nắng cho da.

- Ngủ nghỉ điều độ: ngủ nghỉ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp hoạt động thanh lọc cơ thể được đảm bảo, chúng cũng ngăn ngừa nguy cơ gia tăng độc tố.

- Tạo thói quen ăn uống lành mạnh: Hạn chế ăn nhiều đồ chiên rán, các thực phẩm chứa đường hóa học và đồ uống có cồn. Bạn cũng nên tăng cường ăn rau xanh và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để quá trình thải độc diễn ra hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn