Những câu nói thể hiện khí chất của một người phụ nữ cao quý vạn người ngưỡng mộ

( PHUNUTODAY ) - Khí chất của một người phụ nữ không nằm ở vẻ ngoài xinh đẹp mà nằm ở trí tuệ, đức hạnh của người ấy. Đây là những câu nói thể hiện khí chất của một người phụ nữ cao quý.

1. Thay vì khóc vì mọi thứ kết thúc, hãy luôn mỉm cười vì nó đã xảy ra. Tiếc nuối chỉ đào sâu phiền não, mỉm cười bước qua, ngẩng mặt lên ắt sẽ thấy cầu vồng chiếu rọi trên đầu.

2. Trên cuộc đời này có vô số những điều không cần để tâm, nếu để tâm cũng chẳng thay đổi được gì, chi bằng buông xả, hãy để vạn sự tùy duyên.

3. Ai đến và đi trong cuộc đời của chúng ta vì bất kỳ lý do gì kỳ thực đều đáng trân quý, dù họ có làm ta đau lòng hay vui vẻ, họ đều giúp ta tích lũy thêm vốn sống để bước tiếp trên đoạn đường tương lai. Khi hoa nở, ta sẽ vẽ hoa. Lúc hoa tàn rồi, ta sẽ vẽ chính mình. Người đến bên thì ta đương nhiên ta sẽ vẽ người. Người đi rồi, ta lại vẽ một bức tranh hồi ức.

phu-nu-co-nhung-khi-chat-nay-khong-giu-dan-ong-cung-tinh-nguyen-o-ben-canh-suot-doi_0_0

4. Nhân sinh vô thường, thế sự vốn là khó đoán. Những người thân thiết xung quanh ta có thể hôm nay còn khỏe mạnh, vui vẻ, nhưng ngày mai lại đột ngột ra đi. Người ta yêu, hôm nay còn bên cạnh che chở, yêu thương ta còn hơn yêu chính mình, nhưng ngày mai rất có thể là người sẽ quay lưng bỏ lại ta, thậm chí phản bội ta. Kiếp người này nhỏ bé lắm, yếu mềm biết bao nhiêu. Trăm năm qua đi, chúng ta chẳng giữ lại được gì, càng không giữ lại được một trái tim đã thay đổi. Thay vì oán trách, hãy sống tốt phần mình, việc đời, cứ để đời lo.

5. Cuộc đời này vốn dĩ chỉ có 1 người sinh ra là để dành cho ta dù ta có đi qua vạn người. Bạn cũng là vì người đó mà sinh ra. Gặp được nhau là duyên, đi với nhau được bao lâu còn phụ thuộc vào chữ phận, do đó hãy trân quý từng giây từng phút cả hai ở bên nhau. Buông tay là điều rất dễ dàng, nhưng để cùng nhau đi đến hết cuộc đời đòi hỏi bạn phải trải qua vô vàn những khó khăn trước mắt.

6. Đời người giống như tấm cửa kính nhuộm màu. Họ bừng sáng và lấp lánh khi trời nắng. Nhưng khi mặt trời lặn, vẻ đẹp thực sự chỉ hiển lộ nếu có ánh sáng hắt ra từ bên trong.

7. Sinh ra mà đã biết là bậc trên, học rồi mới biết là bậc thứ. Gặp cảnh khốn rồi mới chịu học lại còn thấp hơn nữa. Thấp nhất là gặp cảnh khốn rồi mà vẫn không chịu học (Khổng Tử).

cuoi-xinh

8. Ta có thể giữ đồng hồ cát trong tay nhưng không thể ngăn nhịp chảy đều đặn, vô tình của thời gian. Đắm chìm trong giấc mộng phồn hoa, hỏi mấy ai dám cởi bỏ chiếc áo khoác hư vinh kia mà nhìn thấu lòng mình? Hỏi mấy ai có thể dửng dưng trước danh lợi, sống đạm bạc mà vẫn hành thiện, trong gian khó mà vẫn lạc quan giữa chốn đô hội, hoa lệ kia đây?

9. Lòng tin giống như một tờ giấy, một khi đã bị nhàu thì dù có vuốt cho phẳng mấy cũng không thể khôi phục vẻ ban đầu.

10. Điều đáng bi ai nhất của người phụ nữ không phải là tuổi xuân già đi, mà là đánh mất chính mình. Điều đáng tiếc nhất của người của phụ nữ không phải là má hồng không còn, mà là lòng tự tin không có. Một người phụ nữ có tâm hồn là một người có sức quyến rũ từ bên trong. Một người phụ nữ có tín ngưỡng là một người có năng lượng tích cực.

Khí chất của người phụ nữ được tạo nên bởi ba phần tướng mạo bảy phần thần thái. Khí chất không phải ai sinh ra cũng có sẵn, mà nó là quá trình rèn luyện lâu dài.

Bảy phần thần thái tạo nên khí chất của người phụ nữ là: Tư (tư thế), nghĩa (lễ nghĩa), ngữ (ngôn ngữ, lời nói), tình (cảm xúc), tâm thái, khí thái. Người xưa có câu “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ “lười”. Vì thế, bạn có thể đẹp hoặc không nhưng chắc chắn cần phải nỗ lực trở thành một người phụ nữ có thần thái, có khí chất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn