Sau tuổi 50, hãy nhớ kĩ 10 điều này để giữ thăng bằng cho cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - 50 tuổi, bạn đã đi qua hơn nửa đời người với biết bao vất vả, lo toan. Đây là lúc bạn nên dành nhiều hơn thời gian cho bản thân mình.

 Đến tuổi 50, hãy học cách đối xử với bản thân tốt một chút 

Khoản gì cần chi tiêu, hãy cứ mạnh dạn chi tiêu, điều gì đáng được hưởng thụ hãy cố gắng hưởng thụ. Đừng để sự hà tiện, tiếc rẻ khiến bạn lỡ đi những cơ hội vui sống cuối cùng. Một ngày kia khi số mệnh đã điểm, bạn sẽ mất đi tất cả.

Con cái đều đã lớn, chớ lo lắng quá cho chúng 

Hãy giữ mối quan hệ với con cái, yêu thương và giúp đỡ khi cần, nhưng đồng thời hãy bằng lòng với số của cải bạn đã dành dụm cho chúng. Cuộc sống dài hơn cuộc đời lao động. Hãy nghĩ đến việc nghỉ hưu sớm nhất khi có thể và bằng lòng với những tiện nghi hiện tại. Đừng kỳ vọng quá nhiều vào con cái bạn. Đa phần con cái đều yêu quý cha mẹ, nhưng chúng còn quá bận rộn với công việc, mái ấm riêng và những ràng buộc khác.

145911_tap-the-duc-1518

Bạn hãy học cách tin tưởng con cái, hãy tin rằng tự chúng sẽ biết chăm lo cho cuộc sống của bản thân. Con cháu tự có phúc của chúng, đừng vì chúng mà mãi làm “thân trâu ngựa”, hãy học cách dần dần buông tay.

Hãy giữ gìn thật tốt trạng thái tinh thần

Tinh thần vui vẻ thì bệnh mới không tới. Tinh thần tốt hơn thì bệnh mới có thể khỏi sớm hơn. Hãy lên cho mình một kế hoạch và chờ đợi những ngày tiếp theo. Một ngày sống không có phút giây nào vui vẻ là một ngày bị mất đi đầy uổng phí. Một ngày dù chỉ có một giây phút vui vẻ ngắn ngủi cũng là được lợi biết bao.

Hạnh phúc là tự mình cố gắng tạo nên, vui vẻ cũng là tự mình tìm kiếm. 

Biết giữ một tâm trạng luôn thoải mái, yên ổn thì mỗi ngày mới chính là một ngày vui, mỗi chuyện lướt qua tầm mắt mới nhẹ nhàng, thanh thản.

Giữ tinh thần sảng khoái, nhẹ nhàng

Theo Đông y, các cảm xúc lo lắng, buồn bã, tức giận đều có hại cho sức khỏe. Đã qua tuổi 50, chúng ta đã dần ổn định về gia đình và sự nghiệp. Đây là lúc cần phải quẳng bớt gánh lo đi để tận hưởng cuộc sống. Người U50+ hãy thường xuyên giao lưu với bạn bè, tham gia những hoạt động xã hội giúp đỡ cộng đồng để cuộc sống giàu màu sắc ý nghĩa. 

4aagiu-lua-sau-tuoi-50

Dinh dưỡng đúng

Khi lớn tuổi, cơ quan tiêu hóa hoạt động kém hơn trước, khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể giảm, việc ăn uống ở người tuổi 50 cần phải có những thay đổi phù hợp.

Hãy bằng lòng với những gì bạn đang có và những gì có xung quanh bạn

Cũng đừng quên bạn bè. Họ chính là tài sản của cuộc đời bạn. Hãy giữ mối quan hệ bạn bè lâu dài, hãy tôn trọng một số nguyên tắc cơ bản: Chịu khó lắng nghe, không ngắt lời, chớ nhạo báng, hãy cho đi mà không bận tâm đến nhận lại, hãy trả lời câu hỏi chứ đừng phản đối, hãy tha thứ chứ đừng trách cứ, và đã hứa thì không được quên. Như thế bạn sẽ không bao giờ cô đơn.

Về cơ bản, khi về già, bạn vẫn chỉ có thể tự lực cánh sinh, dựa vào chính mình mà thôi

Đừng ảo tưởng, hy vọng quá nhiều vào người khác, đừng cầu mong sự trả ơn, giúp đỡ của họ. Đối với con cái, tiền bạc của bạn đương nhiên là của chúng nhưng tiền bạc của chúng ngược lại chưa chắc đã phải là của bạn. Hãy tỉnh táo trong chuyện này.

Hãy sống vui vẻ, tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp trên cõi đời này

Cũng đừng so sánh công danh, địa vị, lợi lộc, chớ băn khoăn làm sao để con cái được xuất sắc như người khác. Đến tuổi 50, bạn chỉ nên so sánh xem mình có thể sống vui vẻ, khỏe mạnh và trường thọ hay không, như vậy là đủ.

Năng lực của mỗi người đều có hạn bởi chúng ta không phải là siêu nhân

Đối với những việc ta vốn bất lực không thể thay đổi thì đừng nên quá bận tâm, chấp nhất. Mọi sự tình đều có quy luật an bài của Trời Đất, dù bạn có bận tâm tới đâu cũng vô dụng, ngược lại chỉ khiến thân tâm khó nhọc, tinh thần bản thân suy nhược mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link