Ban thờ để kiểu này gia đình sớm muộn cũng ly tan, làm ăn ngày càng lụi bại, nghèo hèn mạt kiếp

( PHUNUTODAY ) - Bàn thờ không chỉ là không gian tâm linh để con người bày tỏ lòng thành với các vị thần linh, để con cháu, người thân tưởng nhớ ông bà, tổ tiên đã khuất, mà còn là nơi linh khí quy tụ, khí trường của bàn thờ ảnh hưởng rất lớn đến ngôi nhà.

Không đặt bàn thờ sát bếp và nhà vệ sinh

Bếp tạo ra hỏa sát nặng, bàn thờ đặt sát bếp sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút.

Empty

Ngoài ra, phong thủy học cũng cho rằng, nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, nơi con người trút bỏ chất bẩn, nên nếu đặt bàn thờ ở cạnh sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm. Không những vậy, bàn thờ đặt đối diện nhà vệ sinh cũng dễ khiến sức khỏe chủ nhân gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Hướng nhà là hướng mà cả ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư nhìn theo, hoặc là đường thẳng vuông góc kéo từ tâm nhà tới mặt tiền chứa cửa chính của ngôi nhà.

Empty

Bàn thờ mà đặt ngược với hướng nhà sẽ gây âm dương tương phản, dễ gây bất trắc bất hòa giữa các thành viên trong gia đình hoặc con cái không hiếu thuận, tài vận và gia vận bị ảnh hưởng.

Trường hợp này, cách hóa giải duy nhất là đặt lại vị trí của bàn thờ. Người ta thường đặt hướng bàn thờ căn cứ vào mệnh của gia chủ:

- Mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng sau: Khảm, Tốn, Chấn, Ly

- Mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên hướng vào: Đoài, Càn, Cấn, Khôn

Không được đặt đồ điện bên phải bàn thờ

Nếu đặt đồ điện bên phải bàn thờ thì sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ dẫn đến những chuyện không may sẽ xảy ra. Trong trường hợp này, có thể đặt đồ điện sang chỗ khác, đặt một đôi tì hưu hoặc long quy phía bên phải bàn thờ để hóa giải.

Empty

Tuy nhiên, cần lưu ý, dù chọn vị trí đặt phòng thờ hay bàn thờ ở đâu cũng nên tính toán hoặc có thiết kế cụ thể, bố trí làm sao cho phù hợp, hài hòa với không gian nội thất.

Bàn thờ không được đặt ở cuối lối đi

Nếu đường đi lại đâm thẳng vào vị trí bàn thờ sẽ gây tổn hại đến cung tài lộc, nhân đinh của gia đình. Không chỉ vậy, khi ở gần lối đi lại, không gian quanh bàn thờ sẽ bị ồn ào, mất đi sự thanh tịnh, yên tĩnh, gia đình sẽ bị kém đường tài lộc, may mắn.

Ngoài ra, bàn thờ không nên đặt trên tầng thượng có mái tôn, cửa kính hay tường kính.

– Không đặt bàn thờ bên dưới là lỗ thoáng hay cửa sổ.

– Bàn thờ kiêng kị bị dầm nhà đè xuống.

– Không được để vật nhọn xung chiếu vào bàn thờ.

– Không để các linh vật thú dữ trong phòng thờ: Sư tử, hổ, chó, kỳ lân.

– Bàn thờ đại kỵ đặt ở lối đi.

– Bàn thờ đại kỵ dùng gỗ đã dùng rồi.

*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn