Sẽ khởi tố vụ án lột đồ và làm nhục phụ nữ trên bãi biển

( PHUNUTODAY ) - Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an Bố Trạch cho biết đang hoàn tất tài liệu để khởi tố các đối tượng đã có hành vi lột đồ, làm nhục một phụ nữ ở huyện này.

[links()]


Theo đơn tố cáo của chị Lê Thị Gái (SN 1970), trú thôn Nhân Quang, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình): Khoảng 10h ngày 16/9, khi đang đứng đợi chồng đi biển về, chị Gái đã bị 04 phụ nữ gồm: Phạm Thị Thuyết, Phạm Thị Loanh, Phạm Thị Hoanh và Phạm Thị Mười (đều là chị em gái và cùng trú tại xã Nhân Trạch) vô cớ xông vào trói và đánh đập làm sưng tím mặt mày.

Số phụ nữ trên còn bịt miệng, dùng kéo cắt cụt tóc trên đầu chị và lột hết quần áo trên người, sau đó bỏ mặc chị Gái bị trói giữa bãi cát nóng rồi ra về. 

Chị Gái với những vết thương trên người
Chị Gái với những vết thương trên người

Ông Lang Văn Hai (71 tuổi, ở thôn Nhân Quang) khẳng định: "Khoảng 10h ngày 16/9, khi đó tui chỉ ở cách chỗ chị Gái bị đánh khoảng 10m, thấy chị Gái bị đánh và bị lột hết áo quần nên tui ngại không lại gần được. May sao lúc đó có chị Trương Thị Len (trú cùng thôn) đi qua nghe tiếng kêu cứu nên đến cởi trói cho chị Gái nếu không tui cũng định về nhà gọi người tới giúp".

Chị Gái sau khi được cởi trói đã "không mảnh vải che thân" chạy tới nhà chị Phạm Thị Hương ở gần đó mượn áo quần mặc vào mới về được nhà.

Chúng tôi cũng đã tới gặp chị Hương, chưa kịp hỏi, chị Hương đã vội vàng bỏ đi nhưng vẫn thừa nhận có cho chị Gái mượn bộ áo quần để mặc hôm xảy ra sự việc.

Đến nay vụ việc xảy ra đã lâu, nhưng khi gợi nhớ đến "chuyện cũ", tinh thần chị Gái vẫn còn rất hoảng loạn và lo lắng.

Qua tìm hiểu nguyên nhân vụ việc được biết, trước đó do nghi ngờ chị Gái đã có quan hệ qua lại với chồng của một trong số 4 phụ nữ nói trên nên 4 người này đã hẹn nhau tìm đánh chị Gái để "dằn mặt".

Chính quyền địa phương thờ ơ

Một điều khó hiểu khiến bị hại và một số người dân địa phương bức xúc là ngay sau khi sự việc xảy ra, chị Gái đã trình báo lên Công an xã Nhân Trạch, đồng thời giao nộp bộ áo quần đã mượn của chị Hương với nhiều vết máu còn dính lại để đề nghị giải quyết. Song, gần 1 tháng trôi qua kể từ ngày chị Gái bị làm nhục và bị đánh, Ban Công an xã Nhân Trạch vẫn bình lặng và không có bất cứ một hoạt động xác minh, thu thập chứng cứ nào.

Bức xúc, chị Gái quyết định làm đơn tố cáo gửi lên các cơ quan bảo vệ pháp luật huyện Bố Trạch. Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, xác định có dấu hiệu tội phạm nên Cơ quan điều tra Công an Bố Trạch đã vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ.

Ngày 6/12, Công an huyện Bố Trạch cho biết, đến nay cơ quan này đã hoàn tất tài liệu điều tra bước đầu và hiện đang mời lãnh đạo VKS cùng cấp họp bàn đường lối để gấp rút khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với số phụ nữ côn đồ đã có hành vi làm nhục nói trên.

  • Ngọc Hoàng

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn