Phật dạy: Phụ nữ nếu vứt bỏ 3 thứ sau sẽ mất hết tất cả, hối tiếc một đời

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy, phụ nữ dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn thế nào cũng không được vứt bỏ 3 thứ sau, bằng không sẽ mất hết tất cả.

Con cái

Phụ nữ thông minh hiểu rằng, trên đời thứ quan trọng nhất, làm nên giá trị của họ, không phải xuất thân, tiền bạc, hay người đàn ông, mà chính là con cái. Phật dạy: Con cái đi liền khúc ruột của người phụ nữ. Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta mang trong suốt 9 tháng 10 ngày, trải qua cơn đau thập tử nhất sinh, để mang đứa nhỏ ấy đến với thế gian này. Là do đứa nhỏ có duyên nợ với ta từ kiếp trước. Kiếp này tìm đến để giúp cuộc đời ta khuây khỏa, an vui.

Làm mẹ, đừng vì danh lợi mà từ bỏ con cái. Đừng vì một phút yếu lòng mà khiến con cái bị khổ sở, dày vò. Hãy nuôi dạy con thật tốt, để con nên người, chính trực, thành đạt. 

Cha mẹ

paath 2

Phụ nữ nên nhớ rằng, trên đời người sẵn sàng hy sinh tất cả vì bạn, không phải đàn ông mà chính là cha mẹ. Vậy nên, đừng vì cha mẹ nghèo khó mà khinh rẻ. Cha mẹ đau ốm mà chê bai, hắt hủi, than phiền. Phật dạy: Trên đời này tội nặng nhất chính là bất hiếu, sẽ làm khánh kiệt phúc báo, về già phải sống trong cô độc. Phụ nữ nên nhớ, chúng ta có quyền đeo đuổi sự nghiệp và tình yêu, nhưng đừng bỏ bê tình thân. Giữa cuộc sống bận rộn và hoa thị, hãy ngoảnh lại hướng về 2 bóng hình già yếu vẫn ngày đêm âm thầm dõi theo bạn.

Sự lương thiện

494

Phật dạy: Thông minh và lương thiện không phải là một. Thông minh là do trời phú. Lương thiện là do lựa chọn. Phụ nữ thông minh thật sự, sẽ luôn biết lựa chọn đúng đắn con đường của mình, hành thiện tích đức, giúp người khác cũng là tự giúp chính mình. Phụ nữ nên nhớ, dù dòng đời xô đẩy thế nào, cũng đừng đánh mất sự lương thiện. Hãy như một đóa hồng tuy gai góc, mạnh mẽ, nhưng luôn tỏa ra hương thơm thanh khiết vạn người mê.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn