Những món ăn tưởng ngon thực chất lại siêu hại cho làn da, đẩy mạnh tốc độ lão hóa

( PHUNUTODAY ) - 6 loại thực phẩm siêu hại da dưới đây hết gây mụn rồi còn đẩy mạnh tốc độ lão hóa, chị em skincare chăm đến mấy cũng khó "lại được".

Có những món ăn mà tưởng chừng là ngon thực ra lại hại vô cùng, nếu bạn không biết cân bằng thì nó không chỉ làm da bạn xấu đi mỗi ngày mà còn làm phí hoài công sức skincare của bạn. 

1. Khoai tây chiên

Thường thì khoai tây chiên sẽ được chế biến ở nhiệt độ cao, đây là cơ hội làm sản sinh ra các gốc tự do và làm suy yếu độ đàn hồi. Khi bạn ăn quá nhiều loại thực phẩm, da của bạn sẽ nhăn nheo, chảy xệ.các món khoai tây chiên ngoài tiệm đồ ăn nhanh thường chứa rất nhiều muối. Loại gia vị này sẽ bòn rút độ ẩm của làn da, khiến da bị khô héo và nếp nhăn càng dễ hiện hữu.

Empty

2. Bánh mì trắng

Bánh mì tưởng là ngon và bổ nhưng nếu ăn mà không đúng liều lượng và cân bằng thì sẽ làm tăng chỉ số đường huyết cao. Các loại mì trắng sẽ dẫn đến tình trạng kích ứng trong cơ thể. Và tần suất bị kích ứng có liên quan trực tiếp đến việc đẩy nhanh tốc độ lão hóa da.

Empty

3. Đường tinh luyện

Đường tinh luyện đem đến rất nhiều điều tiêu cực cho làn da của bạn, chẳng hạn như mụn. Tệ hại hơn, làm trúc collagen bị tổn thươn, đẩy mạnh quá trình nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng. Nếu muốn giữ da luôn khỏe mạnh, hãy ưu ái mật ong hay những loại quả ngọt tự nhiên.

Empty

4. Thịt chế biến sẵn

Những ví dụ về nhóm thực phẩm chế biến sẵn cực kỳ gây hại cho làn da là xúc xích, thịt nguội, thịt đóng hộp…  Vì chúng chứa một lượng lớn sodium, chất béo bão hòa, sunfit – những thành tố khiến da bạn bị mất nước, làm suy yếu collagen và gây kích ứng. Hãy ưu tiên các loại thịt cá tươi chứa protein và amino acid…

Empty

5. Soda và cà phê

Soda và cà phê ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn vì trong đó chứa caffeine khiến bạn dễ gặp phải những vấn đề như: quầng thâm, da sạm, tệ hơn là nếp nhăn xuất hiện sớm.

Empty

6. Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn sẽ làm thiếu hụt độ ẩm, suy giảm hiệu quả của các chất dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể, đặc biệt là vitamin A, đây là chất quan trọng trong việc kích thích tái tạo tế bào da, thúc đẩy sản sinh collagen và duy trì độ căng mọng, săn chắc cho làn da.

Empty

Còn rượu được biết đến như là một chất lợi tiểu có thể sẽ khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn bình thường. Tình trạng này dẫn đến một vấn đề lớn cho da, đó chính là hiện tượng da bị mất nước và khô. Những nỗ lực chăm sóc da bằng kem dưỡng sẽ trôi vào hư vô nếu bạn uống quá nhiều rượu. Làn da khô và thiếu sức sống luôn là “nỗi ám ảnh” của các cô gái. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn