Liệu xịt khoáng có thật sự cần thiết cho làn da?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em cho rằng xịt khoáng là thứ không thể thiếu đối với làn da của chúng ta tuy vậy cũng không ít người nghĩ xịt khoáng chẳng có công dụng gì mà chỉ phí tiền.

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là 1 chất lỏng chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất và các chất khoáng cần thiết thường được đựng trong 1 chai để có thể xịt phun sương giúp làm gia tăng độ ẩm cho làn da. Thông thường, các chuyên gia đều xếp xịt khoáng vào nhóm các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da và hỗ trợ lớp trang điểm thêm đẹp hơn.

xit-khoang

Xịt khoáng có công dụng gì với làn da?

Xịt khoáng được xem là bước cuối cùng nhưng cũng không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da cơ bản. Dù da bạn là kiểu da khô hay da dầu mụn thì cũng cần phải cung cấp độ ẩm thường xuyên cho da. Và xịt khoáng có công dụng chính đó là cung cấp độ ẩm nhẹ cho da từ 10 – 12% mà không làm nhờn da, cải thiện tình trạng da khô hiệu quả.  Khi da thiếu nước sẽ tiết dầu nhiều hơn vì vậy xịt khoáng còn giúp da kiềm dầu tốt hơn 

Xịt khoáng đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm, da mụn, giúp da mềm mại, tươi tắn khi làm việc trong môi trường máy lạnh, mùa Hè nắng nóng hay mùa Đông hanh khô. 

Bảo vệ làn da trước tác động của môi trường, không khí

Các thành phần của xịt khoáng có tác dụng cân bằng độ pH, tạo lớp màng bảo vệ làn da khỏi khói bụi, ô nhiễm,…, tránh các tác động tiêu cực từ bên ngoài ảnh hưởng đến làn da của bạn, giúp da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

xit-khoang1

Bảo vệ lớp trang điểm

Các chuyên gia trang điểm thường sử dụng xịt khoáng để định hình hay còn có cách gọi khác đó là "khóa" lớp trang điểm, bảo vệ chúng khỏi ảnh hưởng của môi trường xung quanh, giúp lớp trang điểm đẹp tự nhiên và  lâu trôi.

xit-khoang2

Trẻ hóa làn da

Xịt khoáng chứa các thành phần chất khoáng vi lượng có tác dụng chống ô xi hóa da, giúp làn da luôn có sự đàn hồi, khỏe mạnh và tươi trẻ. Khi da bị khô cũng khiến quá trình lão hóa xảy ra nhanh hơn, các nếp nhăn xuất hiện sớm hơn. Vì vậy xịt khoáng giúp dưỡng ẩm cho da còn giúp trẻ hóa làn da của bạn trước dòng chảy thời gian.

Làm dịu, điều trị da bị tổn thương – kích ứng

xit-khoang3

Xịt khoáng là sản phẩm tuyệt vời trong những ngày hè nắng nóng, cấp cứu làn da bị tổn thương do nhiệt độ, do cháy nắng. Vì vậy xịt khoáng là món đồ không thể thiếu mỗi khi đi công tác, trong những chuyến du lich, đi biển,….

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn