Đàn ông mà muốn sống chết hơn thua với vợ thì chỉ là người đàn ông thất bại.

( PHUNUTODAY ) - Dù là ở hoàn cảnh này thì đàn ông cũng cần phải nhớ đừng bao giờ chê vợ phiền phức khi cằn nhằn, lo cho sức khỏe của mình. Cũng đừng nói cô ấy xấu xí, sau sinh nhìn như tảng mỡ di động. Phụ nữ ai cũng mong muốn được chồng yêu thương, quan tâm chăm sóc.

1. Phụ nữ lấy chồng, thiệt thòi đủ đường, liệu chồng có thấu

Phụ nữ lấy chồng, họ phải rời xa cha mẹ, anh chị, gia đình...của mình để đến ở với một gia đình hoàn toàn xa lạ. Điểm tựa duy nhất của họ đó chonhs là người chồng, cuộc sống hôn nhân vô cùng cực khổ, người phụ nữ thường xuyên phải làm hài lòng người khác, lúc nào phải vui cười một cách miễn cường.

Và thế là người phụ nữ từ việc vô tư, yêu đời thì họ trở nên mệt mỏi, nụ cười dần ít đi. Khi phụ nữ mang thai, những ngày tháng bầu bí vô cùng mệt mỏi, áp lực, liệu người chồng có thể thấu hiểu?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Rồi tới khi sinh con thì da rạn, ngực xệ, cân nặng tăng lên...cô ấy phải hi sinh rất nhiều đều làm người vợ, người mẹ chu toàn, hi sinh vì chồng con. Lấy chồng rồi, phụ nữ không còn sống vì mình mà lúc nào sống vì chồng con. Tiêu xài, mua sắm cho mình thì ít, cho chồng con lại nhiều. Bởi thế nên, là chồng, nhất định phải yêu thương vợ con.

2. Đàn ông thắng ai cũng được, hơn thua với ai cũng được chứ đừng cố chiến thắng vợ mình

Dù là ở hoàn cảnh này thì đàn ông cũng cần phải nhớ đừng bao giờ chê vợ phiền phức khi cằn nhằn, lo cho sức khỏe của mình. Cũng đừng nói cô ấy xấu xí, sau sinh nhìn như tảng mỡ di động. Phụ nữ ai cũng mong muốn được chồng yêu thương, quan tâm chăm sóc.

Bước vào hôn nhân, sinh con đẻ cái phụ nữ đã đánh mất đi nhiều thứ, nhan sắc, tuổi trẻ...sẵn sàng làm cái bóng để hỗ trợ, chăm sóc và yêu thương chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ vốn chẳng ai muốn hơn thua với chồng, thậm chí họ còn nguyện ý thua chồng mọi thứ từ kiếm tiền, giữ thể diện cho chồng trước mặt bạn bè, người thân. Vậy nên, là đàn ông đừng hơn thua, đố kỵ với vợ mình cũng đừng cố gắng thắng rồi hả hê trước mặt vợ mình.

Phụ nữ mong mỏi nhất chính là được chồng nhường nhịn, coi trọng mình. Nếu về mặt công việc, cô ấy được trọng dụng, có cơ hội thăng tiến thì hãy ủng hộ và ở bên cạnh cô ấy.

Ai cũng có tật xấu, không ai hoàn hảo, nên đừng chỉ trách vợ mình mà hãy góp ý để cô ấy trở nên hoàn thiện bản thân mình hơn. Ở ngoài xã hội, hơn thua với người đời là điều bình thường. Nhưng khi ở nhà, đàn ông mà muốn sống chết hơn thua với vợ thì chỉ là người đàn ông thất bại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn