Nam giới nhiễm Covid-19 có thể bị ảnh hưởng khả năng sinh sản

( PHUNUTODAY ) - Kết quả nghiên cứu mới của các nhà khoa học Trung Quốc cho thấy, Covid-19 không chỉ gây ảnh hưởng đến phổi và một số cơ quan khác mà còn có tác động tới khá năng sinh sản ở nam giới.

Một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi bác sĩ tiết niệu Phạm Thái Bân thuộc Đại học Y Nam Kinh liên kết với Bệnh viện Tô Châu phát hiện ra virus corona chủng mới có thế gây tổn thương thận, tinh toàn, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở nam giới.

Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên việc phân tích dữ liệu bệnh án của những người bị nhiễm Covid-19 ở cả nam và nữ. Mục đích của nghiên cứu là tìm ra sự ảnh hưởng của loại virus này tới cơ quan sinh sản của người.

Thông qua phân tích dữ liệu bệnh án, các nhà nghiên cứu nhận thấy, virus corona có thể ảnh hưởng đến thận và các mô tinh hoàn ở nam giới. Thận của bệnh nhân nhiễm corona bị tổn thương và hoạt động không bình thường.

covid-19-anh-huong-den-kha-nang-sinh-san-01

Hiện cơ chế gây tổn thương thận và tinh hoàn của nam giới do virus corona vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Kết quả nghiên cứu này đã được thông báo cho các bác sĩ để họ lưu ý đến những tổn thương về thận và tinh hoàn ở bệnh nhân nam nhiễm Covid-19 đang được điều trị, đặc biệt là những bệnh nhân trẻ tuổi.

Các bác sĩ làm việc ở Vũ Hán cũng đã tiến hành nghiên cứu để đánh giá ảnh hưởng của virus corona chủng mới tới chức năng thận của bệnh nhân. Kết quả cho thấy, suy thận là phổ biến ở các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn