Siêu mẫu Thúy Hạnh: "Nếu chồng không ghen cũng thấy buồn"

( PHUNUTODAY ) - Trải qua 5 năm chung sống hạnh phúc với nhạc sĩ Minh Khang, “mỹ nhân không tuổi” này thừa nhận rằng: “Sự hờn ghen làm cho cuộc sống thêm nhiều màu sắc hơn và với một người phụ nữ biết làm đẹp cho bản thân mình mà đôi khi chồng không ghen một tý cũng thấy buồn!”

(Phunutoday) - 20 năm làm nghề, chị quá nổi tiếng và đã có “sức đề kháng” đối với những lời “có cánh” xung quanh mình. Thế nhưng, đã trải qua 5 năm chung sống hạnh phúc với nhạc sĩ Minh Khang, “mỹ nhân không tuổi” này thừa nhận rằng: “Sự hờn ghen làm cho cuộc sống thêm nhiều màu sắc hơn và với một người phụ nữ biết làm đẹp cho bản thân mình mà đôi khi chồng không ghen một tý cũng thấy buồn!”

Đến với nhau từ một cuộc tình “sét đánh” - từ lúc gặp đến khi kết hôn chỉ chưa đầy một năm, cặp đôi Thúy Hạnh – Minh Khang đã trải qua thời gian 5 năm thử thách lớn nhất sau kết hôn của đời sống vợ chồng. Và, hạnh phúc của cặp đôi trời sinh ấy như được nhân đôi, nhân ba khi tình yêu của họ đơm hoa kết trái với 2 bé gái xinh xắn, đáng yêu.

Luôn cố gắng để hòa hợp

Gặp nhau vào thời điểm Thúy Hạnh đang làm MC cho chương trình Con đường âm nhạc, còn Minh Khang ra Hà Nội thực hiện dự án album ca khúc Đứa bé với sự góp mặt của 200 nghệ sĩ để gây quỹ giúp trẻ em bất hạnh, cặp đôi này tình cờ quen nhau và người đẹp chân dài ngay lập tức đã cảm thấy ấn tượng trước một người đàn ông ít nói, hiền lành... Duyên trời se, nhưng cả hai đã phải nỗ lực rất nhiều để hòa hợp.

Hạnh nói: Sự cố gắng đó không thể nói hết trong vài câu, nhưng rõ ràng sự khác nhau trong lối sống cũng như văn hóa vùng miền khiến cả hai phải luôn cố gắng để hoà hợp nhau. Hạnh và Khang cùng tập và chia sẻ các thói quen, lối sống, thức ăn đồ uống, ngôn ngữ để hiểu nhau nhiều hơn. Đôi khi, đến tận bây giờ có nhiều lúc hai vợ chồng còn không hiểu nhau nói gì và cùng phá lên cười.

Ban đầu, bà nội trợ Thúy Hạnh dù nữ công gia chánh rất khéo nhưng chỉ biết nấu món Bắc nên lâu lâu nhớ món Sài Gòn, chồng lại "xin" ra ngoài ăn. Nhưng với quan niệm, đã nấu ăn là phải nấu với tất cả tình cảm và tâm hồn mình, dần dần, Thúy Hạnh đã biết nấu các món Nam như cá bông lau kho tộ, mắm chưng... còn Minh Khang bắt đầu nghiện các món Bắc như canh cua rau đay...
Không hiểu Hạnh có tìm đường đến trái tim Khang qua dạ dày như cách nói của người đời không nhưng sau 5 năm chung sống, những phút giây thảnh thơi và hạnh phúc nhất của “Em Bé Bụng Bự” Minh Khang chính là chơi với các con và cả gia đình cùng thưởng thức những món ăn vợ nấu.

Biết chồng sành ăn nhưng không giỏi trong việc nội trợ, nên Thúy Hạnh chẳng mấy khi để chồng vào bếp phụ mình nấu nướng. Thế nhưng, để “cảm ơn” về bữa ăn ngon của vợ, Minh Khang thường “xin giúp” vợ dọn dẹp chén bát.

Điều khiến Thúy Hạnh hài lòng nhất về chồng là Minh Khang có thể vì gia đình mà cố gắng làm mọi thứ và cũng có thể vì gia đình, anh sẵn sàng từ bỏ những điều yêu thích. Sống bên người vợ xinh đẹp, giỏi giang và tinh tế như vậy, chẳng người đàn ông nào không yêu thương, chiều chuộng vợ.

Nhưng Thúy Hạnh cũng chia sẻ: “Anh Khang cũng chiều vợ nhưng tùy lúc thôi chứ không chiều chuộng một cách mù quáng. Chúng tôi luôn cùng nhau bàn bạc những việc của gia đình hoặc nếu muốn mua sắm gì cho gia đình thì cả hai người đều hỏi ý kiến nhau”.

Trước khi sinh con, vợ chồng Khang – Hạnh cùng nhau đi học một khóa học ngắn hạn về cách nuôi dạy con cái và về cùng nhau bàn luận về cách dạy con. Chính vì thế mà trong gia đình chị không có chỗ cho sự bất đồng trong quan điểm nuôi dạy con như thường thấy ở các gia đình khác.

Nói như vậy không có nghĩa là cuộc sống của đôi vợ chồng nghệ sĩ này không hề có sóng gió. Như những gia đình khác, Khang – Hạnh cũng có lúc “bát đũa xô nhau” - khi mà Khang thì tự nhận mình hiền lành nhưng cục tính, còn Hạnh lại là người hay tham công tiếc việc, vừa bận rộn bên ngoài, lại lo quán xuyến gia đình với hai con nhỏ. Nhưng, điều mà đôi vợ chồng này luôn tâm niệm để gìn giữ hạnh phúc cho nhau là “cơm sôi thì bớt lửa”.

“Khi anh Khang nổi nóng thì Hạnh thường là người hay im lặng, để sau cơn nóng giận của anh qua đi chúng tôi sẽ ngồi nói chuyện lại với nhau. Lúc tôi nóng giận, anh Khang cũng hay đi ra chỗ khác để tránh phải bị “điếc tai”, rồi lại về lúc tôi đã nguôi cơn giận” – Thúy Hạnh chia sẻ.
Siêu mẫu Thúy Hạnh. Ảnh VnExpress
Siêu mẫu Thúy Hạnh. Ảnh VnExpress

Từ khi kết hôn, chẳng thể nói hết được những điều mà Khang đã làm khiến vợ anh vô cùng cảm động, nhưng là người kiệm lời, nhất là với báo chí, nên có thể thấy rằng Hạnh hiếm khi thổ lộ điều này với bên ngoài. Chị muốn giữ những điều đẹp đẽ ấy cho riêng mình.

Còn Minh Khang thì cởi mở hơn, anh bảo rằng “tôi không yêu cô ấy nhiều thì đâu có được cô ấy yêu và đem được cô ấy vào Sài Gòn chung sống?” – chỉ một câu đó thôi cũng đủ biết người chồng này rất tự hào về vợ.

 Anh chia sẻ: “Hạnh rất thông minh và tháo vát trong công việc. Có những việc tôi hơi bí, nhờ Hạnh ra tay là xong ngay. Các ca sĩ rất thích ghé nhà tôi chơi vì được Hạnh nấu rất nhiều món ngon và lạ, chưa hề ăn bao giờ như gà nấu rượu nếp, vịt sốt cam, bún cá bung, bún thang... Và đặc biệt Hạnh biết pha các món Bắc theo khẩu vị miền Nam tuyệt lắm. Tôi cũng là người mê và sành ăn uống nên món nào của Hạnh cũng khoái khẩu đối với Đứa Bé Bụng Bự!”

Lãng mạn chỉ là chất men

Trong khi phần lớn đàn ông Việt thường nghĩ việc bếp núc, con cái không phải của mình, nhưng người biết nắm giữ hạnh phúc chính là người biết chia sẻ. Minh Khang từng thừa nhận rằng việc nhà anh luôn để cho vợ tự quyết vì bản thân không muốn trở thành “ông nội trợ”, anh cũng không phải là người giỏi việc nhà và chăm sóc con, nhưng Ming Khang luôn chia sẻ với vợ nếu bất kỳ lúc nào và bất kỳ việc gì mà anh có thể giúp.

Nếu không bận bịu, Khang vẫn đưa đón con đi học và chơi đùa với con… Những khi Thúy Hạnh quá bận rộn, Minh Khang chủ động thu xếp việc của anh để dành thời gian trông con cho vợ đi làm.

Ba mẹ mất sớm, 3 anh em Minh Khang đã sớm bươn chải và làm tất cả mọi việc để kiếm sống. Anh từng đi vẽ thuê, nhận hàng lắp ráp về nhà làm, bán dưa hấu, bán đồ chơi, làm quà lưu niệm handmade... toàn là những việc cần sự khéo léo của đôi tay.

Cuối cùng, buổi tối tôi đi đánh đàn các nhà hàng, vũ trường, club, phòng trà, sân khấu ca nhạc... Nỗ lực làm việc ấy chính là để mọi người không khinh thường anh em Minh Khang không cha, không mẹ nên không làm được việc gì.

Trải qua tuổi thơ vất vả, thiếu thốn, nên giờ đây, anh đã, đang và sẽ luôn cố gắng đem lại những gì tốt đẹp nhất, hạnh phúc nhất đến cho các con và gia đình của mình. Khang và Hạnh có nguyên tắc cho riêng mình: biết cân đối thời gian cho công việc và gia đình.

Trong công việc, Hạnh là người quả quyết, còn Khang là người cầu toàn đến “khó ưa”, nhưng chất men “nghệ sĩ” thì không chỉ riêng có với Minh Khang mà Thúy Hạnh cũng tự nhận rằng mình cũng rất lãng mạn trong cuộc sống. Theo chị, “nghệ sĩ’ không có nghĩa là lúc nào cũng sống và suy nghĩ bay bổng, thiếu thực tế mà “nghệ sĩ’ của Hạnh – Khang chỉ dừng lại ở mức giúp cho cuộc sống trở nên thi vị và phong phú hơn.

Ít ai biết đằng sau vẻ sắc sảo và hiện đại, siêu mẫu Thúy Hạnh là người phụ nữ truyền thống trong quan niệm giữ gìn hạnh phúc gia đình. Theo Hạnh, cuộc sống gia đình nào cũng phải có lúc không tròn đầy, không ai dám chắc chắn nói rằng cuộc sống của gia đình luôn hạnh phúc.

Nhưng chị quan niệm, người phụ nữ luôn luôn nên là người chịu nhún nhường một chút. Điều quan trọng nhất trong những hoàn cảnh như vậy vợ và chồng đều phải biết nhường cái TÔI của mình sang một bên để cuộc sống được êm ả trở lại, vì nếu trong nhà cả hai cái tôi đều lớn, cả hai đều nóng tính thì gia đình sẽ tan tác mất.
d
Gia đình siêu mẫu Thúy Hạnh. Ảnh:TGVH

Cả hai đều là người nổi tiếng, đều có những fan hâm mộ cùng những lời đường mật cũng như có cánh vây quanh. Nhưng Hạnh chia sẻ: “Tôi đã có gần 20 năm trong nghề để chán nghe những lời có cánh rồi. Tôi rất thích câu nói “ở đời phải biết mình là ai”, tôi biết tôi như thế nào nên tôi cũng đã tự pha chế riêng “thuốc kháng sinh” để ngăn những lời có cánh rồi.

Còn trong tình yêu, trong hôn nhân, quan trọng nhất là sự tin tưởng, tôn trọng, thị phi chỉ là những điều tiếng không đáng để gây sóng gió gia đình. Với người đàn ông, những phút xao lòng cũng là điều khó tránh khỏi. Chẳng có ai không rung động trước cái đẹp, điều quan trọng là người vợ làm cách nào để sau những suy nghĩ đó, người đàn ông vẫn sẽ quay về với gia đình, với người vợ đầu ấp tay gối.

 Tôi không phải là người quá đẹp, nhưng tôi biết làm đẹp cho bản thân mình. Nếu chồng chẳng khi nào ghen thì cũng thấy buồn, đôi khi sự hờn ghen cũng làm cuộc sống thêm nhiều màu sắc hơn”.

Thiên Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn