Sinh năm 1991 tuổi gì?

( PHUNUTODAY ) - Nam và nữ sinh năm 1991 tuổi Tân Mùi, nghĩa là tuổi mùi con dê. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về tuổi Tân Mùi qua bài viết dưới đây nhé!

1.  Những người sinh năm 1991 thuộc tuổi gì?

Cả Nam và nữ sinh năm 1991 đều có chung những thông tin dưới đây:

  • Năm sinh: 1991 tức là sinh từ ngày 15/2/1991 đến ngày 3/2/1992 theo dương lịch
  • Năm âm lịch: Tân Mùi ==> Tuổi mùi con dê

Ở các nước Á Đông trong đó có Việt Nam thì năm được xác định dựa vào Can Chi. 10 Can là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý và 12 Chi là 12 con giáp, cụ thể là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Can Chi gồm có 60 tổ hợp được tạo thành bằng cách ghép 10 Can và 12 Chi lại với nhau. Những người sinh năm 1991 thuộc tuổi Tân Mùi là một tổ hợp trong số đó. Tân Mùi là những người có tính nhẫn nại cao, khí chất điềm đạm, nho nhã. Tuy nhiên đằng sau dáng vẻ ôn hòa đó chính là một tính cách mạnh mẽ, cứng rắn. Chính sự đan xen này khiến cho họ có một sức hút đặc biệt mà không tuổi nào có được.

xem-tuoi-xong-dat-xong-nha-nam-2018-cho-nguoi-sinh-nam-1991-tan-mui

Trong công việc, họ luôn cẩn thận, tỉ mỉ và có chí tiến thủ. Họ cũng là những người khiêm tốn, hòa nhã, vì vậy mà mối quan hệ với mọi người xung quanh rất tốt. Trong gia đình thì họ là người chồng, người cha có trách nhiệm, người vợ đảm đang và người con hiếu thảo.

Tố chất kiên định khiến cho những người Tân Mùi trở nên đáng tin cậy trong mắt người khác. Tuy nhiên lại hiếm khi thấy họ ở những vị trí lãnh đạo lớn, công sức của họ thường để cho người khác nhận. Họ đơn giản chỉ thích một cuộc sống bình dị và yên ổn.

2. Những người sinh năm 1991 thuộc mệnh gì?

Nam Nữ sinh năm 1991- Tân Mùi:  Âm Dương Ngũ Hành thuộc : Lộ Bàng Thổ tức Đất giữa đường, mang mệnh Thổ.

3. Những người sinh năm 1991 hợp với tuổi nào?

- Theo quan niệm tương sinh: Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim. Người sinh năm 1991 hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Kim.

- Theo quan niệm tương khắc: Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy. Người sinh năm 1991 không hợp với người mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc.

- Tam hợp: tuổi Tân Mùi hợp với người tuổi Mão (con mèo) và tuổi Hợi (con lợn). Những tuổi này kết hợp với nhau rất ăn ý, nếu là tình yêu sẽ nên duyên vợ chồng, nếu là bạn bè hoặc đối tác sẽ thân thiết, tin cậy. Tuy nhiên, sự chung thủy và duyên số mới là chìa khóa để mở cánh cửa hạnh phúc, gắn kết lâu dài.

- Tứ hành xung: Tân Mùi  không hợp với tuổi Sửu (con trâu), tuổi Thìn (con rồng) và tuổi Tuất (con chó). Những tuổi này khi tiếp xúc thường tỏ ra bướng bỉnh, bảo vệ quan điểm riêng mà không chịu nhìn nhận và lắng nghe. Khi một trong hai bên mắc lỗi lầm, họ thường có xu hướng hận thù, khó tha thứ cho nhau, hành động này nếu diễn ra âm ỉ sẽ phá hoại mối quan hệ trong tương lai.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link