Sinh năm 1992 tuổi gì?

( PHUNUTODAY ) - Nam nữ sinh năm 1992 tuổi Nhâm Thân, tức là tuổi con khỉ. Người ta thường gọi là Thanh Tú Chi Hầu, tức là khỉ Thanh Tú. Tuổi Nhâm Thân mệnh gì? Hợp với tuổi nào? Cùng theo dõi bài viết sau nhé!

1. Những người sinh năm 1992 thuộc tuổi gì?

Trong âm lịch, Can Chi là hệ thống giúp con người xác định được tên gọi của thời gian, thường được dùng tại các nước Á Đông, trong đó có Việt Nam. Can Chi bao gồm có 10 Can và 12 Chi. Mỗi Can và mỗi Chi ghép lại lần lượt với nhau sẽ thu được tên gọi của năm, có tất cả 60 tổ hợp khác nhau. Cứ xong 60 lần ghép thì sẽ tiến hành ghép lại từ đầu. Theo thứ tự thì 60 Can Chi luôn được bắt đầu từ Giáp Tý và qua Quý Hợi là hết một chu kỳ.

Theo thứ tự Can Chi như trên bởi vì năm 1991, năm liền trước năm 1992 là Tân Mùi, cho nên năm 1992 sẽ được gọi là năm Nhâm Thân. Như vậy những người sinh năm 1992 thuộc tuổi Nhâm Thân. Nhâm Thân là những người thông minh bẩm sinh, họ có trí tuệ cao, suy nghĩ nghiêm túc, thực tế. Không những vậy mà người tuổi này khá linh hoạt, biết tùy cơ ứng biến trong mọi hoàn cảnh để đạt được mục đích của mình.

xem-tuoi-xong-dat-xong-nha-nam-2018-cho-gia-chu-sinh-nam-1992-nham-than-1

Họ là người có lòng tự trọng cao. Trong công việc những người Nhâm Thân thường làm theo cảm hứng, nếu yêu thích thì họ làm rất tích cực, không quản khó khăn vất vả, nếu không thì chỉ làm qua loa ứng phó cho xong.

2. Những người sinh năm 1992 thuộc mệnh gì?

Mệnh của người sinh năm 1992 là mệnh Kim, cụ thể là Kiếm Phong Kim. Kim là chỉ về mùa thu và sức mạnh, đại diện cho thể rắn và vật dẫn. Khi tích cực, Kim thể hiện sự thông minh, ý tưởng sắc sảo và sự truyền đạt thông tin còn khi tiêu cực thì Kim sẽ hủy hoại tất cả. 

3. Những thông tin riêng của nam và nữ 1992

1. Nam 1992

- Mệnh: Kim

- Cung mệnh: Cấn Thổ thuộc Tây Tứ mệnh- Màu sắc hợp: Màu đỏ, hồng, cam, tím, thuộc hành Hỏa (tương sinh, tốt). Màu vàng, nâu, thuộc hành Thổ (tương vượng, tốt). 

- Con số hợp: 2, 5, 8, 9

- Hướng hợp với Nam 1992 Nhâm Thân:

  • Tây Bắc - Thiên y: Gặp thiên thời được che chở
  • Đông Bắc - Phục vị: Được sự giúp đỡ
  • Tây - Diên niên: Mọi sự ổn định
  • Tây Nam - Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

2. Nữ 1992

- Mệnh: Kim

- Cung mệnh: Đoài ( Kim) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Sắt đầu kiếm (Kiếm phong Kim)Màu sắc

- Màu sắc hợp: Màu vàng, nâu, thuộc hành Thổ (tương sinh, tốt). Màu trắng, bạc, kem, thuộc hành Kim (tương vượng, tốt).

- Con số hợp: 6, 7, 8- Hướng hợp với Nữ 1992:

  • Tây Bắc - Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Đông Bắc - Diên niên: Mọi sự ổn định
  • Tây - Phục vị: Được sự giúp đỡ
  • Tây Nam - Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

4. Tình duyên tuổi 1992

Nam sinh năm 1992 thì hợp với nữ các tuổi sau:

Nam Nhâm Thân nên lấy vợ tuổi Canh Thìn (1998), Mậu Dần (2000), Canh Thân (1980)

+ Nữ Ất Hợi (1995): Hai tuổi này mà kết hôn với nhau đẹp đôi lắm nhé. Số tam vinh hiển, vợ chồng bảo ban nhau làm ăn phát tài phát lộc.

+ Nữ tuổi Canh Thìn (1998): Hai tuổi này kết hôn hoàn toàn tốt đẹp về cả tài lộc lẫn tình cảm. Hai người lấy nhau sẽ gặp số phú quý, an hưởng giàu sang, khá giả, chuyện tình cảm vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc. 

+ Nữ sinh năm 2000, tuổi Mậu Dầu: Hai tuổi bày kết hôn thì sự nghiệp được đẩy cao, có tiền tài địa vị trong cuộc sống. Tuy nhiên, hai bạn cần nhường nhìn nhau để có hạnh phúc.

+ Nữ sinh năm 1980: Tuổi của hai bạn sẽ tốt cho sự nghiệp, kinh tế gia đình khá giả, giàu có.

+ Với nữ các tuổi Tân Tỵ ( 2001), Đinh Sửu (1997), Tân Mùi ( 1991), Kỷ Tỵ (1989) thì hợp với nhau về tình duyên, cuộc sống vợ chồng hành phúc, nhưng tiền tài, phúc lộc không nhiều, chỉ ở mức trung bình. 

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link