Sờ gáy những kẻ làm giả băng vệ sinh phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày cơ sở sản xuất của Bình kiếm 20 triệu đồng từ việc xản suất và phân phối sản phẩm băng vệ sinh giả.

(Phunutoday) - Mỗi ngày cơ sở sản xuất của Bình kiếm 20 triệu đồng từ việc xản suất và phân phối sản phẩm băng vệ sinh giả.

[links()]
Chiều ngày 19/12, lực lượng CAH Đan Phượng, Hà Nội đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với cả 2 thanh niên là Nguyễn Văn Quyền (SN 1987) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1989 cùng ở Hoàng Lâu, Tam Dương, Vĩnh Phúc) có biểu hiện nghi vấn khi giao hàng băng vệ sinh phụ nữ cho các đại lý.

Băng vệ sinh giả chất đống trong cơ sở của đối tượng Lê Thanh Bình (Ảnh BĐVN)
Băng vệ sinh giả chất đống trong cơ sở của đối tượng Lê Thanh Bình (Ảnh BĐVN)

Cả hai đã khai nhận 540 băng vệ sinh loại Diana và Kotex bị lực lượng chức năng thu giữ là hàng giả. Mở rộng hướng điều tra, chiều ngày 21/12 lực lượng công an đã thực hiện khám xét khẩn cấp cửa hàng và nhà riêng đối với Lê Thanh Bình (SN 1979, xóm Gia, Hoàng Lâu, Tam Dương, Vĩnh Phúc).

Qua khám xét, cơ quan công an đã thu giữ tại nhà của đối tượng này gần 5000 gói băng vệ sinh, 159 kg bao bì gói nhãn mác của nhiều loại sản phẩm như Kotex, Thạch Thảo, Diana... và 2 kg tem chống hàng giả cùng 2 máy đóng gói sản phẩm cùng nhiều dụng cụ sử dụng hoàn thiện sản phẩm nhái.

Đối tượng BÌnh tại CQĐT ( Ảnh VTC)
Đối tượng BÌnh tại CQĐT ( Ảnh VTC)

Được biết chi phí để hoàn thiện một sản phẩm chỉ khoảng 2 nghìn đồng, trung bình mỗi ngày Bình tự gia công khoảng 200 - 300 sản phẩm giả. Sau đó, Bình đưa hàng cho các đối tượng khác đem đi tiêu thụ với giá 3 nghìn đồng/sản phẩm. Từ đó, số hàng giả này được các “chân rết” đưa giao cho các đại lý ở các vùng nông thôn để hưởng tiền chênh lệch từ 3 - 4 nghìn đồng/sản phẩm.

Cơ sở sản xuất của Bình đi vào hoạt động trong thời gian dài trước đó.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

Theo website của Essence (tạp chí dành cho phụ nữ của Mỹ), hai chất có khả năng gây nguy hại cho sức khỏe trong băng vệ sinh giả là dioxin và tơ nhân tạo. Dioxin được coi là có liên quan đến bệnh viêm nội mạc tử cung, làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Sau một thời gian sử dụng băng vệ sinh có dioxin, chất này sẽ lưu lại trong âm đạo, phát sinh bệnh tật ở đây. Essence khuyên chị em chỉ nên dùng loại băng không tẩy trắng và làm bằng cotton. Tuy nhiên, trên thực tế, chẳng ai muốn dùng băng vệ sinh đen đúa xấu xí và cũng không một công ty nào dám sản xuất loại băng như vậy
  • Trần Phương (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn