Sốt xuất huyết bùng phát, Hà Nội phát hiện gần 140 ca mắc

( PHUNUTODAY ) - Đến thời điểm này, Hà Nội đã ghi nhận 137 ca nhiễm sốt xuất huyết, chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong.

VOV đưa tin, theo Sở Y tế Hà Nội, đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 137 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có trường hợp nào tử vong.Những ca mắc sốt xuất huyết được phân bổ tại 23/30 quận huyện và 96/579 xã phường, trong đó, có một số ổ dịch có nguy cơ gia tăng nhanh như xã Khánh Hà, huyện Thường Tín và xã Thanh Thùy huyện Thanh Oai.

Hà Nội ghi nhận 137 ca sốt xuất huyết. Ảnh minh họa.

Hà Nội ghi nhận 137 ca sốt xuất huyết. Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên VTC News, ông Khổng Minh Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), cho biết, thành phố đang vào mùa dịch sốt xuất huyết.

Năm nay số ca mắc sốt xuất huyết giảm 44,6% so với năm 2019. Tuy nhiên, nhận định thời gian tới, lượng bệnh nhân có thể sẽ gia tăng, bởi thời tiết miền Bắc đang là điều kiện thuận lợi cho muỗi trung gian truyền bệnh phát triển.

Để chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết, thời gian tới thành phố tiếp tục triển khai tổ chức đợt cao điểm hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết; tổ chức đợt chiến dịch diệt bọ gậy tại các xã, phường, phun hóa chất tại các khu vực nguy cơ cao.

Về việc phun hóa chất phòng chống sốt xuất huyết, Hà Nội sẽ có 2 phương án cụ thể. Thứ nhất là phun tại các khu vực có nguy cơ cao, có mật độ muỗi, chỉ số bọ gậy tăng cao trong ngưỡng cho phép thì sẽ có chỉ định phun hóa chất để phòng dịch bệnh. Thứ hai là tại khu vực có bệnh nhân dương tính, hay gọi là ổ dịch, cũng sẽ được phun để làm sao hạ nhanh nhất và không để lây lan ra cộng đồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn