Số phận bi thảm của tội phạm ấu dâm trong nhà tù Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những đối tượng phạm tội ấu dâm thường xuyên bị các tù nhân khác đánh đập, hành hạ, thậm chí sát hại dã man.

Trong thế giới tù nhân của Mỹ, các tù nhân phạm tội xâm phạm tình dục trẻ em thường là những đối tượng bị khinh bỉ nhất. Những đối tượng này thường xuyên bị các tù nhân khác đánh đập, hành hạ, thậm chí sát hại dã man.

Hồi tháng 12/2013, Theodore Dyer, một cựu cảnh sát hạt Muskegon thuộc bang Michigan lĩnh án chung thân vì tội xâm phạm tình dục mức độ 1 nhằm vào một bé gái 9 tuổi. Nhưng chưa đầy một năm bóc lịch trong trại giam thì người đàn ông 66 tuổi này đã bị bạn tù tên là Steven Sandison , 51 tuổi, giết chết bằng cách dùng một sợi dây siết cổ.

Trước tòa, Sandison chỉ giải thích gọn lỏn về động cơ của mình: "Tôi giết chết hắn vì hắn là một kẻ ấu dâm".

Trước đó vào tháng 4/2010, Alan Ager - một phạm nhân quấy rối tình dục trẻ em - cũng bị bạn tù căm ghét đến mức dùng vải quấn cổ để giết. Được cảnh sát phát hiện trong tình trạng hôn mê sâu, Ager chết 10 ngày sau đó.

Số phận bi thảm của tội phạm ấu dâm trong nhà tù Mỹ
"Thiên đường" của tội phạm ấu dâm là biệt giam

Các vụ việc như của Dyer và Ager phản ánh một thực trạng khá phổ biến ở nhiều nhà tù Mỹ: Những kẻ phạm tội ấu dâm phải đối mặt với sự chửi rủa và căm ghét của bạn tù bởi họ bị coi là thành phần cặn bã nhất trong xã hội, phải bị nguyền rủa và trừ khử.

"Với mục tiêu là những tù nhân phạm tội ấu dâm, những kẻ tấn công anh ta thường nghĩ rằng hành động đó sẽ khiến anh ta lấy được số má trong tù", Margot Bach, người phát ngôn Sở Cải tạo California, nói. "Loại bỏ một kẻ ấu dâm sẽ khiến kẻ sát nhân được bạn tù nể trọng hơn rất nhiều".

Những tù nhân này thường trở thành mục tiêu bị đánh đập, tra tấn, thậm chí là bị sát hại bởi các băng đảng tội phạm trong tù. Để hạn chế tình trạng này, hầu hết các nhà tù ở Mỹ hiện nay đều cho phép tù nhân tấn công tình dục trẻ em lựa chọn một trong hai hình thức giam giữ, đó là giam chung với các tù nhân khác, hoặc biệt giam.

Số phận bi thảm của tội phạm ấu dâm trong nhà tù Mỹ
Họ sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm hơn khi ở trong tù

Để tránh bị các bạn tù hành hạ, sát hại, các tù nhân chọn hình thức biệt giam thường phải ngồi trong buồng giam một mình suốt 23 tiếng một ngày và bị hạn chế tiếp xúc với các phạm nhân khác. Còn nếu chọn hình thức giam chung, họ thường phải ký vào giấy miễn trừ trách nhiệm cho giám thị nhà tù về bất cứ hậu quả nào xảy ra đối với họ.

Ngay cả khi bị giam riêng, các tội phạm ấu dâm cũng phải đối mặt với sự xua đuổi, xúc phạm nặng nề bằng lời nói của các tù nhân khác xung quanh, thậm chí là của cả giám thị trại giam. Nhiều người bị các tù nhân khác nhổ nước bọt vào người khi họ được dẫn giải qua buồng giam. Hậu quả là nhiều phạm nhân ấu dâm trở nên trầm cảm, có người còn tìm cách tự sát trong tù.

Những đạo luật về khỏa thân thú vị trên thế giới
Những đạo luật về khỏa thân thú vị trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có những luật cực kì thú vì về việc khỏa thân, từ việc cấm khỏa thân khi tắm, nếu không thả rông sẽ bị phạt…
Vì sao nói
Vì sao nói "trai mùng một, gái hôm rằm" khó nuôi?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Từ xưa tới nay, dân gian vẫn có câu "Trai mùng một, gái hôm rằm” tức là những đứa trẻ sinh ngày vào ngày này sẽ khó nuôi, có đúng vậy hay không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu