Sốc: Học sinh tiểu học hack 160 tỷ đồng để chơi game

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một học sinh tiểu học tại Trung Quốc đã sử dụng hệ thống máy thuê xe đạp tự động trị giá 160 tỷ đồng của chính phủ để chơi game online.

Một cư dân mạng có nick Thiên Viên Hương mới đây đã chia sẻ câu chuyện của mình và đã làm nhiều người dân tại Trung Quốc phải kinh ngạc. Cụ thể, khi Thiên Viên Hương đi ngang qua một chiếc máy cho thuê xe đạp tự động tại Ninh Ba, người này bỗng thấy rất nhiều học sinh tiểu học đang đứng quây kín chiếc máy tự động này.

học sinh trung quốc hack hệ thống
Hệ thống máy cho thuê xe đạp tự động 

Những học sinh tiểu học này đang làm gì đó với chiếc máy và liên tục lấy tay che màn hình khi có người khác tiến lại gần. Cảm thấy có điều gì đấy không ổn, Thiên Viên Hương đã tiến lại gần và nhận ra rằng lũ trẻ này đang chơi điện tử trên chiếc máy tự động này. Thiên Viên Hương lúc này bỗng cảm thấy rất kì lạ bởi chẳng lẽ hệ thống máy cho thuê xe đạp tự động này của chính phủ lại có cài đặt game sao?

Sau khi đăng tải thắc mắc của mình, Thiên Viên Hương đã nhận được câu trả lời rằng hệ thống cho thuê xe đạp tự động trị giá tới 8 triệu USD (khoảng 160 tỷ đồng) của chính phủ này không hề được cài đặt game. Trên thực tế, các học sinh tiểu học trên đã "hack" vào hệ thống này để sử dụng nó chơi game online.

học sinh trung quốc hack hệ thống
Những học sinh đang "hack" hệ thống cho thuê xe đạp 

Cụ thể, chiếc máy này chỉ là một máy tính đơn giản có cài phần mềm cho thuê xe đạp và chiếc máy này cũng kết nối với mạng Internet chứ không sử dụng một hệ thống mạng riêng biệt. Do đó, những học sinh tiểu học này vẫn có thể sử dụng chiếc máy để vào mạng và chơi một số web game online.

Nhiều người dân Trung Quốc sau khi biết điều này đã tỏ ra vô cùng lo ngại với sự bất cẩn của công ty quản lý hệ thống cho thuê xe đạp tự động này bởi nếu học sinh tiểu học còn có thể dùng chúng để chơi game thì việc kẻ xấu có thể lợi dụng chiếc máy này để trục lợi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Sau sự việc trên, phía công ty chủ quản hệ thống đã thông báo là sẽ khắc phục sự cố này trong thời gian sớm nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT