Sóc Trăng công bố địa chỉ tra cứu điểm thi THPT quốc gia

( PHUNUTODAY ) - Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng chủ động công bố địa chỉ tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017. Theo đó, sẽ có địa chỉ liên kết để các thí sinh có thể tra cứu điểm thi sau khi công bố kết quả.

Hiện tại, hệ thống công bố điểm thi THPT quốc gia 2017 của tỉnh Sóc Trăng cũng đã sẵn sàng. Theo đó, thí sinh tại Sóc Trăng có thể vào tra cứu kết quả thi THPT quốc gia 2017 tại một trong hai địa chỉ:

http://soctrang.edu.vn/tra-cuu

http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Những tiêu chí lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân

1. Hãy xác định bản thân phù hợp với ngành nghề nào.

Công việc là một phần của cuộc sống, đi theo bạn trong suốt những năm tháng rộng dài của tuổi trẻ. Chính vì thế, việc xác định bản thân phù hợp với ngành nghề nào là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết. Các bạn đừng để bản thân chịu sự tác động từ bên ngoài. Bạn phải là người chủ động với tương lai của mình.

Ý kiến của bất kì ai khác cũng chỉ có tác dụng tham khảo. Lựa chọn được trường đại học với ngành nghề yêu thích sẽ giúp bạn thực sự đam mê và chú tâm hơn vào việc học của mình; góp phần tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc hơn rất nhiều.

2. Lựa chọn chương trình đào tạo thích hợp

25.soc-trang-cong-bo-diem-thi-THPT-quoc-gia-2017-phunutoday.vn

 

Một trường Đại học có chương trình  đào tạo chất lượng sẽ mang đến cho bạn nền tảng kiến thức tốt, hệ thống kỹ năng mềm thiết yếu, tính ứng dụng cao và những trải nghiệm giá trị.

3. Cơ sở vật chất – trang thiết bị tốt nhất

Thực tế đã chứng minh, cơ sở vật chất ảnh hưởng không hể nhỏ tới chất lượng giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên. Một ngôi trường đầy đủ phòng chức năng với các trang thiết bị hiện đại sẽ giúp việc học tập của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi.

4. Chi phí học tập

Chi phí học tập ở đây bao gồm học phí, chi phí sinh hoạt và chi phí thi/học lại khi trượt môn. Bạn cần phải cân nhắc thật kỹ, lựa chọn trường đại học có mức học phí hợp lý và phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình.

5. Cơ hội nghề nghiệp.

Tỉ lệ sinh viên ra trường tìm được việc làm đúng ngành nghề và thành công là bao nhiêu?; Mối liên kết của trường với các đơn vị tuyển dụng và doanh nghiệp bên ngoài ra sao?; Thu nhập bình quân sau khi ra trường như thế nào?

Muôn vàn câu hỏi về cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp được đặt ra và bạn phải đi tìm câu trả lời. Bạn hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi đăng ký để có sự lựa chọn thật đúng đắn nhé.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn