Sóc Trăng: Đám cưới con gái Chủ tịch tỉnh không rượu bia

16:37, Thứ bảy 12/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 45 người bận việc không dự nên chỉ còn 25 bàn. Ông Hiếu chỉ đãi toàn nước ngọt và nước lọc, không rượu bia.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Trung Hiếu vừa tổ chức tiệc cưới cho con gái lớn tại nhà hàng khách sạn Quê Hương (TP Sóc Trăng) chỉ đãi khách toàn nước ngọt và nước lọc, không rượu bia. Giá mỗi mâm cỗ trên 1,5 triệu đồng.

[links()]

Theo Tuổi Trẻ, ông Hiếu chỉ mời 300 khách (30 bàn). Khoảng 45 người bận việc không dự nên chỉ còn 25 bàn. Ông Hiếu chỉ đãi toàn nước ngọt và nước lọc, không rượu bia.

Một đám cưới ở Thanh Hóa đơn sơ và không rượu bia
Một đám cưới ở Hà Tĩnh đơn sơ, không rượu bia

 

Khoảng nửa giờ sau khai tiệc, khách ăn xong vội từ giã chủ hôn về nghỉ ngơi để buổi chiều còn làm việc. Một bảo vệ nhà hàng nói bên ngoài sảnh ăn không thấy có ôtô sang trọng đưa đón cán bộ hay đại gia doanh nghiệp đến dự.

Ông Nguyễn Minh Trung, một thực khách ở phường 2, TP Sóc Trăng, cho biết lâu lắm ông mới dự một đám cưới không rượu bia và hài lòng khi thấy cô dâu chú rể và khách đến dự an vui và lành mạnh. Ông nói hi vọng tỉnh sẽ không còn đám cưới thuê dàn "nhạc sống" về nhảy múa hát hò um xùm, làm mất đi vẻ văn hóa của đám cưới truyền thống miền Tây.

Có lẽ, đối với nhiều người ở những địa phương khác đây là một đám cưới lạ lùng, nhưng đối với người dân Kỳ Anh, Hà Tĩnh thì đó là chuyện bình thường bởi thời gian gần đây, những đám cưới 3 không được thực hiện.

Đó là đám cưới không rượu bia, không thuốc lá, không ăn uống linh đình do Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh phát động đang thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Anh Nguyễn Xuân Hùng, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cho biết, vài năm trở lại đây, việc tổ chức cưới theo đời sống mới có phần chững lại. Tại nhiều địa phương xuất hiện cưới linh đình, tốn kém gây dư luận ồn ào. Để khởi động lại phong trào, Tỉnh Đoàn nghiên cứu kỹ phong tục của mỗi vùng quê rồi đưa ra các tiêu chí.

Trong đó, tiêu chí quan trọng nhất là ba không “không rượu, bia, không thuốc lá và không ăn uống linh đình” được đông đảo đoàn viên thanh niên ủng hộ. Qua năm tháng triển khai cưới văn minh, tiết kiệm có hàng trăm đám cưới trên toàn tỉnh được tổ chức.

Trước danh sách đăng ký ngày một dài của đoàn viên về việc tổ chức cưới văn minh, tiết kiệm và để công tác tổ chức thực sự chuyên nghiệp, Huyện Đoàn Kỳ Anh thành lập một ban chỉ đạo có đầy đủ các thành phần tham gia như lãnh đạo ủy ban, dân vận, bí thư các chi đoàn.

Phó bí thư Huyện Đoàn Kỳ Anh Trần Bá Toàn cho biết, Kỳ Anh là huyện nghèo, việc tổ chức cưới linh đình gây nhiều khó khăn cho đoàn viên thanh niên.

Ban chỉ đạo cưới văn minh, tiết kiệm do Huyện Đoàn Kỳ Anh tổ chức là mô hình khép kín toàn bộ như chụp ảnh, trang điểm cô dâu cho đến dựng rạp, bàn ghế, loa đài...

“Ban chỉ đạo đã làm cam kết với các cơ sở dịch vụ đám cưới để đưa họ vào Ban hoạt động. Bình quân mỗi đám cưới văn minh, tiết kiệm sẽ giảm được hơn một nửa số tiền các dịch vụ so với bên ngoài”, anh Toàn cho biết.

Hình ảnh độc về thiếu gia làm ’siêu đám cưới’ phố núi

 

  • Thường Xuân (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc