Sốc: Về nơi trẻ em bị bắt học cách "quan hệ" để chuẩn bị kết hôn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những bé gái mới lên 8 bị bố mẹ gửi đến những "trại tình dục" để được huấn luyện kỹ năng "giường chiếu".

Các bé gái ở ở Mozambique và Zambia được gửi tới các "trại tình dục" này trước khi có kinh nguyệt. Những "trại tình dục" này cung cấp một khoá huấn luyện kéo dài hàng tuần, tại đây các bé gái được dạy cách vệ sinh thân thể, các nghĩa vụ và cách cư xử trong cộng đồng. Nhưng hơn hết là các em phải học các kỹ năng để "phục vụ" đàn ông trên giường. Nếu làm không đúng như hướng dẫn, các em sẽ bị phạt.

Nhiều bà mẹ tại đây còn bắt con gái mình phải ngủ với đàn ông trước khi dậy thì. Họ cho rằng làm như vậy sẽ giúp con gái phát triển nhanh hơn.

Dù hủ tục tảo hôn đã bị cấm ở Mozambique và Zambia, thực tế vẫn có hơn một nửa bé gái ở Mozambique và hơn 40% em ở Zambia phải lấy chồng trước tuổi 18. Bên cạnh đó, nam giới ở các quốc gia này không muốn kết hôn với những cô gái chưa được huấn luyện "kỹ năng giường chiếu" thành công. Do vậy các em gái sẽ bị gia đình gửi đến những trại huấn luyện tình dục để biết cách "ân ái" với đàn ông.

Nếu không đưa con đến tham gia huấn luyện tại "trại tình dục", cha mẹ của các bé gái sẽ bị những người đứng đầu cộng đồng xử phạt. Đối với những hộ gia đình ở vùng nông thôn, số tiền phạt này có thể làm họ khánh kiệt. Trong khi đó, nếu cho con tham gia huấn luyện, họ sẽ nhận được một số tiền đáng kể làm của hồi môn sau khi gả con gái.

Tại Zambia, các bé gái từ 8 đến 13 tuổi sẽ phải đến tham gia "trại tình dục", trong khi đó độ tuổi quan hệ tình dục ở Mozambique là 12 tuổi. Điều này dẫn đến việc rất nhiều bé gái có nguy cơ mang thai và sinh con khi cơ thể chưa phát triển hoàn chỉnh. Sinh nở sớm sẽ gây ra những tác hại khôn lường cho sức khoẻ của các bé.

Được biết, Mozambique là quốc gia có tỷ lệ tảo hôn cao thứ 10 trên thế giới (48% trẻ em), Zambia xếp thứ 15 (42% trẻ em).

Hiện tại, tổ chức World Vision đang nỗ lực đấu tranh chống lại tình trạng tảo hôn và dẹp bỏ những "trại tình dục" ở các quốc gia nói trên. Tổ chức này đã tiếp cận với lãnh đạo của các giáo hội để hướng dẫn họ cách xử lý các vấn đề trong cộng đồng.

Một biện pháp khác để chống lại tình trạng tảo hôn là cho các bé gái được đi học, tuy nhiên hầu hết các vùng nông thôn lại không có trường học cho bọn trẻ. Hơn nữa, giáo viên tại những trường học trong khu vực (nếu có) thường là nam giới, điều này dẫn tới nhận thức rằng chỉ có con trai mới được đến trường.

Hiện nay trên thế giới có khoảng hơn 700 triệu phụ nữ phải kết hôn khi còn nhỏ, nếu như tình trạng này không được xoá bỏ, thì sẽ có hơn 142 triệu bé gái sẽ phải kết hôn vào cuối thập kỷ này.

Bộ tộc "người cá" và tục chọc thủng màng nhĩ trẻ em
Để trở thành "người cá" chân chính, người Bajau huấn luyện trẻ em bơi từ khá sớm. Thậm chí, họ còn chọc thủng màng nhĩ của trẻ để tai không bị nổ trước sức ép của nước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT