Sống đừng quá ham mê 3 thứ này, không sớm muộn cũng phá hỏng cả cuộc đời: 3 thứ đó là gì?

15:24, Thứ bảy 17/12/2022

( PHUNUTODAY ) - Là con người sống ở trên đời, ai cũng có những ham muốn, nhu cầu riêng. Việc quá tham lam sẽ khiến bạn chuốc lấy khổ đau và thất bại.

Rượu

Việt Nam chính là quốc gia có lịch sử lâu đời về văn hóa rượu, bất kể là thiên tài cổ đại, quan viên hay hiệp sỹ họ đều rất thích uống rượu. Cứ ngồi vào bàn tiệc, chẳng cần biết vui hay không vui, người ta đều uống rượu và mời nhau uống rượu.

Người uống rượu để tâm sự, người mượn rượu để giải sầu, người uống rượu để ăn mừng chiến thắng. Nhưng cái gì quá cũng không tốt. Việc uống rượu quá mức sẽ gây hại cho sức khỏe Tuổi tác càng cao, khả năng trao đổi vật chất càng yếu đi, uống rượu sẽ tổn hại đến cơ thể.

90fZoMNP

Rượu sẽ ảnh hưởng đến lý trí của con người. Ngoài ra thì khả năng thích ứng với rượu của mỗi người cũng khác nhau, dù có uống rượu hay không lái xe thì xác suất gặp nạn cũng sẽ tăng lên.

Sắc dục

Có hai động lực chính khiến cho sự tiến bộ của loài người là sinh tồn và sinh sản. Từ xa xưa đến nay, tình dục là bản năng của con người. Không chỉ đàn ông có ham muốn mà phụ nữ cũng thế.

10509_220715_le_pelerin_owen_gent_true_crime_addiction_final_artwork_second_illustration

Con người yêu cái đẹp và họ có bản năng khao khát những điều tốt đẹp. Nhưng điều mà người xuất gia chú trọng chính là sự thanh tịnh, gạt đi thất tình lục dục.

Còn chuyện ham muốn sắc dục mà không làm chủ được bản thân, nghiện tình dục mất đi lý trí thì đến mua cũng mất nước huống chi là người thường.

Tiền bạc

Tiền bạc là vật trung gian giúp cho con người chúng ta có cuộc sống giàu sang, đủ đầy như mong muốn. Bản chất của con người là mê tiền và đó cũng là một trong những nguồn động lực để chúng ta nỗ lực trong cuộc sống này. Tuy nhiên, đừng vì ham tiền mà bất chấp làm những việc trái với đạo lý.

10218_2021_08_owen_gent_popular_science_2

Vì tham tiền mà làm việc nguy hiểm, vì tham tiền vượt qua giới hạn và vì tham tiền mà mất đi đạo đức, tình tân thì đây là ham mê sai trái. Vì quá ham tiền, quá đam mê mà rơi vào vòng xoáy tội lỗi.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt