5 thói quen xấu hàng triệu người vẫn thường phạm phải: Đừng nghĩ nhỏ nhặt mà bỏ qua kẻo hối tiếc cả đời

( PHUNUTODAY ) - Thói quen xấu là cửa ngõ của sự tha hóa, thế nhưng nhiều người vẫn cố chấp duy trì 5 đoeèi tệ hại sau. Đừng nghĩ chúng nhỏ nhặt mà bỏ qua, vì có thể sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, khiến ta hối tiếc một đời.

1. Luôn ngồi một chỗ:

432

Theo khoa học, người không thường xuyên vận động, chỉ thích ngồi một chỗ sẽ tiêu giảm nghiêm trọng endorphin – một loại hormone hạnh phúc. Vậy nên, với người lười biếng, lúc nào cũng cảm thấy bế tắc cũng là có nguyên do. Một mặt, công việc trì trệ. Mặt khác, họ bị căng thẳng kéo dài, thường xuyên cảm thấy ức chế.

2. Khó chịu với công việc nhà:

434

Nhiều người thường xem việc dọn dẹp nhà cửa là thứ gì đó khiến họ khó chịu. Nếu ở cùng cha mẹ, bạn bè, họ sẽ tìm cách dồn việc cho đối phương, được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Còn nếu ở một mình, họ cứ chất đống cả lại.

Làm việc nhà, sẽ giúp bạn gia tăng sức khỏe, giảm stress, làm chủ cuộc sống, trân trọng thực tại, vui vẻ và hạnh phúc hơn rất nhiều.

3. Chỉ biết hưởng thụ:

433

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai?” Đây không phải là một câu hỏi thừa thãi. Cuộc sống chỉ thật sự trở nên có ý nghĩa khi bạn biết cho đi và nhận lại, chăm chỉ và cống hiến. Hãy khôn ngoan, nhưng đừng khôn lỏi, biến bản thân trở thành kẻ thực dụng. Cũng đừng quá ích kỷ, hạnh phúc trên khó nhọc và công sức của mọi người xung quanh.

4. Cô lập với cộng đồng:

435

Sống không phải làm hài lòng người khác, nhưng đừng tách biệt khỏi cộng đồng. Bằng không, bạn sẽ trở nên cô lập, dễ trở thành đối tượng bị hãm hại, bắt nạt. Thậm chí khi xuống dốc, mất hết tất cả, chẳng có ai ở bên ai ủi, động viên. 

5. Thiếu sáng tạo:

436

Khi chúng ta tư duy, sáng tạo, sẽ khiến não bớt căng thẳng và cải thiện tâm trạng đáng kể. Đừng trói buộc mình vào những công việc nhàm chán, khiến bản thân trì trệ và mù mắt trước những thứ xinh đẹp xung quanh. Hãy tập thay đổi, làm điều khác lạ trong công việc, để cuộc đời rực tràn nắng ấm.

3 thói quen tốt nên duy trì, tuyệt đối đừng bỏ qua

1. Duy trì thói quen lên kế hoạch trước mọi việc: Những gì bạn có thể làm tốt thì nên làm nhanh chóng, không được trì hoãn, cũng không được để quá muộn.

2. Duy trì viết nhật ký, ghi lại những thời khắc đẹp đẽ: Viết nhật ký cũng là lúc tự suy ngẫm lại cuộc đời mình. Bất cứ lúc nào mở ra, cũng đều là những ký ức không thể phai mờ.

3. Duy trì sự tự kiểm điểm bản thân: Việc này giúp bạn luôn nhắc nhở chính mình đừng quên đi sai lầm, dù nhỏ nhặt đến đâu để không bao giờ phạm phải lần hai.

4. Kiên trì đọc sách, tích lũy kiến thức sâu rộng: Đọc sách giúp thế giới nội tâm của chúng ta được giải tỏa, xua đi những vướng bận trong lòng.

5. Kiên trì rèn luyện sức khỏe: Giúp chúng ta giữ vững một lối sống lành mạnh, đồng thời truyền đến những người thân yêu một nguồn năng lượng tích cực.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn