5 thực phẩm đại kỵ mẹ không nên cho bé ăn trước khi đi ngủ kẻo rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây sẽ gây tổn hại sức khỏe cho bé nếu mẹ cho con ăn vào buổi tối.

Chocolate

Trong thành phần dinh dưỡng của chất Chocolate chứa nhiều đường sữa là món ăn mẹ hay cho bé ăn vào ban ngày. Nhưng nếu mẹ cho bé vào buổi tối nó lại trở thành một người bạn cực kì xấu cho hệ tiêu hóa của bé gây khó ngủ giấc ngủ không sâu. Ngoài ra, trong thành phần của chocolate không chỉ gây sâu răng, chocolate còn chứa caffeine có thể gây ra rối loạn tiêu hóa ở bé khiến bé gặp nhiều rắc rối về sức khỏe.

Mì ăn liền

Trong thành phần dinh dưỡng của mì ăn liền chứa quá nhiều chất béo, muối và chất bảo quản, nên không có lợi cho trẻ em. Đặc biệt là khi mẹ cho bé ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến trẻ khó tiêu và hấp thụ nhiều muối và cơ thể gây ảnh hưởng tới hệ thông tiêu hóa, cũng như gan thận của bé.

Mì tôm không cho trẻ ăn trước khi đi ngủ

Mì tôm không cho trẻ ăn trước khi đi ngủ

Sữa tươi

Nhiều ba mẹ thường cho con uống sữa tươi trước khi đi ngủ có thể giúp trẻ có thêm chất dinh dưỡng tốt cho sức . Nhưng suy nghĩ này của mẹ là hoàn toàn sai lầm bởi khi mẹ cho bé uống sữa trước khi đi ngủ sẽ làm cơ thể trẻ tích luỹ thừa chất béo khiến be dễ bị béo phì thừa cân gây ra nhiều căn bệnh ngu hiểm

Thực phẩm chiên rán

Một trong những thực phẩm mà mẹ không nên cho trẻ ăn trước khi đi ngủ đó là đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ chiên rán. Bởi những thực phẩm chiên rán thì khả năng cơ thể qua một đêm sẽ tích trữ nhiều chất béo. Khi trẻ ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán sẽ dễ gây béo phì thừa chất cho trẻ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Thực phẩm chiên rán không nên cho trẻ ăn trước khi ngủ

Thực phẩm chiên rán không nên cho trẻ ăn trước khi ngủ

Trái cây họ cam quýt

Những trái cây họ cam quýt thường chứa nhiều vitamin c gây ảnh hưởng không tốt tới hệ thông tiêu hóa cũng như dạ dày của bé. Khi trẻ ăn quá nhiều cam quýt trước khi ngủ dễ làm ảnh hưởng dạ dày khiến bé kho chịu cồn cào ruột gan khó ngủ, giấc ngủ chập chờn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn