Sử dụng đậu đỏ theo cách này da bạn sẽ trắng mịn bật tông chỉ trong 3 ngày

( PHUNUTODAY ) - Làn da trắng mịn là điều mà hầu hết chị em phụ nữ đều mong muốn. Hãy cùng khám phá cách làm trắng da hiệu quả bằng đậu đỏ nhé!

1. Thành phần và công dụng của bột đậu đỏ

– Vitamin C, E: Đây là 2 vitamin không thể thiếu trong cơ thể. Tuy đậu đỏ không có vị chua nhưng lại chứa hàm lượng vitamin C đáng kể giúp da trắng sáng. Vitamin E hạn chế sự phát tán của các sắc tố gây sạm da.

– Vitamin B1, B6: Trong đậu đỏ chứa nhiều vitamin B1 giúp tăng cường thể lực, phát triển tế bào khỏe mạnh. Không chỉ thế, vitamin B6 còn giúp làn da mịn màng.

cach-tam-trang-tai-nha-voi-bot-dau-do-1_730x362

– Sắt: Đậu đỏ là nguồn cung cấp sắt cực tốt. Nhờ có sắt mà màu và các cơ có thể vận chuyển oxy đều đặn tới các tế bào để chuyển hóa thành đường khi cần thiết. Sắt còn có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho sự phát triển của não và điều hòa thân nhiệt.

– Chất xơ: Chất xơ bão hòa trong đậu đỏ giúp giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu trước khi cơ thể kịp hòa tan chúng. Bổ sung lượng chất xơ còn thiếu giúp làn da luôn căng mịn.

h

– Chất chống oxy hóa: Đây là thành phần quan trọng và cần thiết giúp bảo vệ da khỏi nguy cơ mắc nhiều bệnh nhiễm khuẩn, chống lại sự hình thành mụn trên da, tái tạo tế bào và hơn thế nữa chúng giúp làm chậm quá trình lão hóa của da.

2. Cách trắng da bằng bột đậu đỏ và sữa tươi không đường

Hẳn bạn đã biết sữa tươi chứa những dưỡng chất và thành phần bổ dưỡng giúp cung cấp cho cơ thể nhiều loại Vitamin, và hơn thế nữa, khi kết hợp cùng bột đậu đỏ thì trở thành “liều thuốc” thần kỳ để dưỡng da sáng mịn.

1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 3-4 thìa bột đậu đỏ, 1 bịt sữa tươi không đường, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện:

+ Đầu tiên, bạn cho bột đậu đỏ vào tô, tiếp đến cho sữa tươi vào trộn cả 2 nguyên liệu với nhau đến khi thu được hỗn hợp đều mịn, sau đó cho tiếp nước cốt chanh và mật ong vào hỗn hợp tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh vào nhau.

+ Sau khi tắm qua bằng nước sạch, bạn thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên vùng da muốn tắm trắng rồi massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 20 phút rồi sau đó tắm lại bằng nước ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link